Tại Bangalore, Ấn Độ, những chàng trai, cô gái trẻ trung, chưa kết hôn đều gặp trở ngại khi thuê một căn hộ.

Kể từ khi quay lại Bangalore cách đây 5 tuần, Kavita Nehemiah, 26 tuổi, điên cuồng săn lùng nhà thuê. Cô dành cả ngày trong tuần lẫn cuối tuần để tìm nhà. Kavita thậm chí còn viện tới sự trợ giúp của một nhóm môi giới nhà đất, lưu giữ số điện thoại của 22 người trong điện thoại di động. Cô đi tìm nhà ở nhiều nơi tới mức không đếm được.

Kavita đã đi tới màn thương thuyết cuối cùng với 7 trong số các căn hộ, song mọi thứ đều không thành chỉ vì một lý do duy nhất: cô vẫn còn trẻ và độc thân.

Cô gái trẻ vừa có bằng thạc sĩ của trường Cornell đã trở về Ấn Độ để bắt đầu bằng một công việc tại công ty phần mềm ở Bangalore nói: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được việc bị loại khỏi thị trường nhà thuê chỉ vì độc thân".

Các chủ nhà nói với Kavita rằng họ chỉ cho hộ gia đình thuê. Hiệp hội cư dân căn hộ có nhiều quy định bất thành văn chống lại việc cho người độc thân thuê nhà.

Thông báo rõ về việc du học ở nước ngoài cũng như có một công việc với mức lương cao, cộng thêm thông tin cha mẹ sống cùng thành phố cũng không giúp Kavita kiếm được nhà thuê. Việc đồng ý tăng tiền thuê nhà lên tới 30.000 rupee cũng không giúp Kavita kiếm được một nơi ở riêng.

Kavita không phải là người duy nhất đối mặt với "sự kỳ thị này". Ở thành phố đông đúc, náo nhiệt với gần 10 triệu dân này, sự thành kiến với người độc thân là công khai. Đây là mặt truyền thống ở Bangalore, thành phố đa dạng sắc tộc nhất Ấn Độ này.

Trong vài năm qua, Bangalore trở thành thiên đường của những người săn lùng việc làm. Rất nhiều người độc thân tới thành phố này để học hoặc tìm việc. Bangalore từng có lúc bị gọi là thiên đường của người về hưu, nay đã trở thành một đô thị phát triển nhanh với nhiều thay đổi.

Cuộc chiến thuê nhà đã nổ ra giữa những người trẻ tuổi, mới đến với những người già và thế hệ bảo thủ có sở hữu nhà. Shankar Padmanabhan thuộc một công ty bất động sản cho biết, chủ nhà thường lo lắng rằng cho người độc thân thuê nhà, họ sẽ phải chịu cảnh cuối tuần ầm ĩ và các bữa tiệc thâu đêm.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.