Sau hơn 2 năm nhường đất cho dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp cao cấp Làng Vân, nơi ở mới là khu nhà liền kề tổ 13,14 (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) của người dân đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Đáng nói, người dân phản ánh nhiều lần nhưng chính quyền vẫn chậm vào cuộc kiểm tra để yêu cầu đơn vị xây dựng khắc phục, sửa chữa.

Có mặt tại khu nhà liền kề người dân làng Vân định cư, chúng tôi ghi nhận nhiều ngôi nhà bị nứt nẻ thành vệt dài. Ông Nguyễn Thanh Tú - Tổ trưởng tổ 13 (P.Hòa Hiệp Nam) - cho biết: “Mưa là nước chảy vào luôn chứ đừng nói thấm tường, nhiều phòng ngủ phải bỏ không sử dụng được. Hầu như nhà nào cũng bị nứt tường, nhiều nhà la phông bung rớt, cửa đổ bản lề...

Theo ông Tú, khu nhà liền kề của 69 hộ dân làng Vân định cư tại đây xuống cấp hồi năm ngoái, nhất là 6 nhà đầu hồi (đầu dãy nhà). “Khi công trình chưa bàn giao, phát hiện có nhà nứt, tôi gọi điện thoại cho công ty xây dựng khu nhà thì họ không đến. Đến khi nhà bàn giao cho công ty quản lý nhà chung cư rồi, tôi gọi lần nữa nhưng cũng không thấy ai đến kiểm tra. Họp hành, tiếp xúc cử tri chúng tôi cũng đã phản ánh nhiều nhưng không nhận được sự quan tâm kịp thời” - ông Tú bức xúc cho biết.

Nhà đầu hồi E1 bà Đặng Như Lai (tổ 14) đang ở bị nứt nẻ khắp nơi. Ảnh: N.Băng

Ông Tú cho biết, nhà ở đây được xây khá tạm bợ, nhà xây lên không có trụ, nền móng thiết kế không kiên cố… Bà Nguyễn Thị Bốn (nhà C10, tổ 13) cho hay, nhiều tháng nay, bồn nước rửa mặt chảy nước ra ngoài, nghiêng vẹo, nhà thì dột nước, nứt tường khắp nơi…

Bà Đặng Như Lai (nhà đầu hồi dãy E1, tổ 14) nói: “Không chỉ nứt tường, dột nước mà mỗi khi mưa lớn, nền phòng ngủ nước rỉ từ dưới đất lên lai lán. Nguy hiểm nhất là khi mưa, nước mưa theo vết nứt xuống các ổ cắm, công tắc điện…”.

Dù người dân đã nhiều lần kêu ca nhưng không hiểu vì sao vài ngày qua, Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan, trong đó có Công ty vật liệu xây dựng xây lắp và kinh doanh nhà (đơn vị xây dựng), mới tiến hành kiểm tra và lập biên bản ghi nhận tình trạng xuống cấp tại khu nhà liền kề.

Nhiều nhà của người dân bị bung rớt la phông. Ảnh: N.Băng

Theo ông Nguyễn Nhường - Trưởng phòng quản lý đô thị quận Liên Chiểu, trách nhiệm khắc phục sửa chữa khu nhà này thuộc về Công ty vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng. “Họ thi công, chất lượng như thế nào chúng tôi cũng không biết rõ. Trước đây đã từng phát hiện hư hỏng và chúng tôi đã báo để họ lên sửa nhưng không ăn thua!” - ông Nhường nói.

Ngày 16.12, Lao Động liên hệ với ông Nguyễn Văn Nam - Phó GĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng - để trao đổi về vấn đề trên thì ông Nam đề nghị trao đổi với Phòng quản lý chất lượng xây dựng của Sở. Tuy nhiên, một lãnh đạo của Phòng này lại cho biết: “Chúng tôi và các đơn vị liên quan vẫn chưa kiểm tra xong (!?)”.

Hỏi vì sao nhà đã xuống cấp khá lâu, người dân phản ánh nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa kiểm tra xong?. Vị cán bộ này cho biết: “Hư hỏng thì người dân phản ánh cũng lâu rồi nhưng có gì tôi sẽ trả lời sau…!”. Vị này cũng xác nhận trách nhiệm khắc phục, sửa chữa thuộc về Công ty vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng. “Chúng tôi sẽ có báo cáo với Sở và đề xuất hướng khắc phục, xử lý” - vị này nói.

Chủ đề: Tái định cư,
Nhiệt Băng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.