Hơn 10 hộ dân trong khu chung cư 189B Cống Quỳnh vẫn không dám ngủ trong nhà. Họ về tắm, giặt, lấy đồ để đi ở trọ.
Đến chiều 16/7, đơn vị thi công công trình xây dựng gây sụt lún trước chung cư 189B Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM đã lấp đất và vá lại con đường. Tuy nhiên, vết nứt do công trình này gây ra đã lấn sâu vào tận móng lô A4 của chung cư này, gây nguy hiểm cho 20 hộ dân.
Sau khi gây sụt lún con đường chỉ rộng hơn 1m trước cửa lô A4, chung cư 189B Cống Quỳnh, quận 1, đơn vị thi công đã cho xe chở đất lấp gần đầy phần móng sâu khoảng 6m và đóng cừ tạm dọc con đường này.
Đơn vị thi công công trình móc đất sát móng chung cư 189B Cống Quỳnh
Tuy nhiên, hơn 10 hộ dân trong khu chung cư 189B Cống Quỳnh vẫn không dám ngủ trong nhà. Họ về tắm, giặt, lấy đồ để đi ở trọ. Một số hộ khác thì chuẩn bị sẵn sàng di dời khi trời mưa. Cuộc sống của hơn 80 người dân bị đảo lộn. Bên cạnh công trình đang xây dựng kia là 1 căn nhà 5 tầng cũng có nguy cơ đổ sập.
Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, người dân ở căn hộ 303, chung cư 189B Cống Quỳnh, quận 1 cho biết: “Trước mắt, chúng tôi bỏ tiền túi ra để đi chỗ khác thuê, ở tạm. Công trình xây dựng này có thể bị lật từ phía nhà cao tầng kia qua chung cư bất cứ lúc nào. Từ khi xảy ra sự cố, chúng tôi chưa thấy chủ đầu tư tiếp xúc gì với chúng tôi, thật là thất vọng”.
Theo phản ánh của người dân, nếu công trình này xây dựng lên, xe cứu hỏa, cứu thương sẽ không thể vào bên trong 4 lô chung cư 189B Cống Quỳnh vì phần đường đi vào chung cư còn lại chỉ hơn 1m. Trong khoảng 100 m2 của công trình xây dựng đang thi công, có khoảng 1/3 diện tích đang tranh chấp giữa các chủ sở hữu chung cư và đơn vị chủ đầu tư.
Người dân nơi đây nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết, trả lại một phần diện tích nói trên làm lối đi vào chung cư. Vậy mà không hiểu vì lý do gì, chung cư này vẫn được cấp phép xây dựng một công trình lớn.
Ông Trương Công Đức, ở căn hộ 203 chung cư 189B Cống Quỳnh nói: “Bà con ở chung cư này không mong muốn gì hơn là chính quyền cho mở rộng con hẻm để trước hết là cho xe cứu hỏa vào được, thứ hai là để việc đi lại của bà con thông thoáng hơn. Vậy mà ngược lại, mười mấy năm nay vẫn tồn tại cái phần đất này, nay lại được cấp phép xây dựng như vậy”.
Trong hơn 2 tháng đào móng, đơn vị thi công dùng tôn làm hàng rào để ngăn cách với hẻm ra vào. Công nhân làm việc liên tục ngày đêm. Đã gần 2 ngày kể từ khi xảy ra sụt lún, chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp hiệu quả để đảm bảo an toàn cho các hộ dân ở chung cư này. Người dân ở đây vẫn tiếp tục kéo dài nỗi hoang mang, sợ hãi./.
Thành Trung (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.