“Coi chừng sau tái định cư (TĐC), người dân lại rơi vào diện nghèo”, ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM, đã lưu ý khi quận Bình Tân xin “khất” trả lời cho câu hỏi “Sau TĐC, bao nhiêu người nghèo xuất hiện?” được đặt ra trong buổi giám sát về công tác tạm cư và TĐC cho các hộ có nhà, đất bị thu hồi trên địa bàn một số quận, huyện ở TPHCM vào ngày 6-6. Theo ông Phạm Văn Hải, cần xem xét, đánh giá đầy đủ về vấn đề trên.

Trong buổi giám sát, nhiều người dân phản ánh, từ ngày TĐC, họ rơi vào cảnh ngồi chơi xơi nước trong khi lại phải chi tiêu nhiều hơn. Ngoài nỗi lo về công việc, nhiều hộ TĐC ở khu TĐC Vĩnh Lộc B phản ánh, nhiều hạng mục nhà ở đã hư hại, tường trong một số căn hộ bị thấm nước; hệ thống dây điện nằm sát ban công, không đảm bảo an toàn; nước có màu xanh nhạt gây nhiều bệnh ngoài da; hệ thống thông gió không đảm bảo, trong nhà thường có mùi hôi; chưa có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt…

Được biết, khu TĐC Vĩnh Lộc B (rộng 34 ha, vốn đầu tư 1.062 tỷ đồng) là một trong những khu TĐC quy mô nhất TP gồm 45 lô chung cư, mỗi lô có từ 41-44 căn hộ, với tổng số 1.939 căn hộ và hơn 500 nền đất. Giai đoạn 1, đã phân bổ hết 940 căn hộ nhưng đến nay chỉ có 84 hộ dân đến ở; lô nhiều người dân ở nhất là C1 với 21 hộ và ít nhất là lô B1.2 với 1 hộ ở. Ông Lê Minh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Bình Chánh cho biết, dân ở quá thưa thớt khiến công tác quản lý chung cư gặp nhiều khó khăn.

Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.