UBND TPHCM đã chấp thuận cho Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm ngưng thực hiện dự án xây dựng 1.040 căn hộ phục vụ tái định cư cho cư dân khu đô thị mới Thủ Thiêm tại khu dân cư Cát Lái, quận 2, TPHCM.

Một khu chung cư tái định cư đã xây dựng xong tại phường An Phú, quận 2, TPHCM. Ảnh minh họa: Đình Dũng

Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết trước đây dự án này được dự định xây dựng để bố trí tái định cư cho những hộ dân không đủ điều kiện tái định cư thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, do ở khu vực đó hơi xa và điều kiện cơ sở hạ tầng chưa có nên sau khi cân nhắc và xin chủ trương UBND TPHCM số dân tái định cư trên được đưa về khu 17,3 héc ta tại phường An Phú, quận 2. Do vậy số lượng căn hộ dự kiến xây không cần nữa.

Dự án là khu đất rộng 50 héc ta tại phường Cát Lái, được UBND thành phố giao cho ban quản lý triển khai dự án xây dựng 1.040 căn hộ chung cư tại khu tái định cư theo hình thức hoán đổi đất từ năm 2011. Nay nhu cầu xây căn hộ không còn nên khu đất trên dành để bố trí nền đất tái định cho người có nhu cầu.

Trong văn bản gởi đến các đơn vị liên quan ngày 26-10, UBND thành phố còn giao giao Sở Tài chính thẩm tra, phê duyệt quyết toán chi phí chuẩn bị đầu tư mà Ban quản lý công trình Thủ Thiêm đã thực hiện để xây dựng 1.040 căn hộ nêu trên (bao gồm cả lãi vay đến thời điểm lập báo cáo quyết toán).

Các chi phí chuẩn bị đầu tư trên sẽ được tổng hợp vào chi phí đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm được sử dụng vốn vay từ các tổ chức tín dụng để thanh toán một phần các gói thầu chuẩn bị đầu tư phục vụ cho dự án khu dân cư Cát Lái từ năm 2010 và sẽ thanh toán tiếp cho các nhà thầu số tiền còn lại phải thanh toán theo quy định.

Theo Đình Văn (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.