Có những tài sản trở thành “phụ kiện” quan trọng trong cuộc sống của những người thành đạt. Riêng đối với giới doanh nhân, một thú chơi tốn kém cũng đồng nghĩa với một khoản đầu tư đắc lợi và lâu bền.

Từ chuyện của Warren Buffett

Ông vua của các nhà đầu tư, Warren Buffett, vốn nổi tiếng là một người chi tiêu tiết kiệm hơn hẳn so với các siêu tỷ phú đô la khác. Giới bất động sản biết rằng, Buffet có một “ngôi nhà thứ hai” tuyệt đẹp ở Laguna Beach. Ông vẫn sống tại ngôi nhà ông mua từ năm 1958 với giá 31.500 đô la mà hiện nay được định giá khoảng 600.000-700.000 đô la. Tuy nhiên năm 2005 ông cũng đã bỏ ra 1,1 triệu đô la để mua biệt thự nghỉ dưỡng ở Laguna Beach, đến nay ngôi nhà được định giá trên 4 triệu đô la. Không lâu sau đó, Buffett mua thêm một biệt thự ngay sau phía sau “ngôi nhà thứ hai”, để rồi vài năm sau bán đi ngôi nhà thứ hai, lãi gấp 4 lần..

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett luôn có trong danh sách những người giàu nhất thế giới, thành công với những nhận định tinh tường về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Ông Buffett, nhà đầu tư huyền thoại, chưa bao giờ tự nhận là một chuyên gia về bất động sản.Đầu năm 2011, ông dự báo là trong vòng chỉ một năm thôi là thị trường nhà đất ở Mỹ sôi động trở lại. Sau tuyên bố đó đúng một năm, thị trường Mỹ vẫn yên ắng, ông tự thừa nhận dự đoán của mình là “dead wrong” (sai lầm chết người). Song, thật lạ là sau khi ông tự nhận mình sai, thì thị trường lại khởi sắc.

Đầu năm 2011 là thời điểm quỹ đầu tư Berkshire Hathaway của ông chính thức tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Đây là một bước đi dứt khoát của Buffett, được kỳ vọng là sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường nhà ở. Năm 2012, công ty Berkshire Hathaway HomeServices của ông thực hiện những cuộc đầu tư lớn với các hãng môi giới bất động sản “khủng”.

Thực tế là thị trường bất động sản Mỹ suốt năm 2013 ấm lên trông thấy, với vô số nhà cửa giờ đây được mua bán qua các đại lý mang thương hiệu uy tín của Buffett. 55 triệu đô la giá trị giao dịch mua bán nhà trong năm 2013 thông qua môi giới của Berkshire Hathaway HomeServices, cho thấy tổng giao dịch tăng lên tới 42 triệu đô la so với năm 2012.

Lời khuyên của Buffett: “Hãy nắm bắt thời cơ”

Đầu năm 2012, thư ký thân tín nhất của siêu tỷ phú Warren Buffett, bà Debra Bosanek mua “ngôi nhà thứ hai” tại một thành phố ấm áp ở bang Phoenix. Bà cho biết đã làm theo lời khuyên của ông chủ Buffett: “Mua ngay đi, đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời thôi đấy.”

Nếu muốn tự thưởng cho mình những ngày hưu trí trong khí hậu tuyệt vời, hãy mua một “ngôi nhà thứ hai” mà để dành ngay đi.

Ông Buffett, người hiện 83 tuổi và chưa có ý định về hưu, khuyên người thân nên biết chớp lấy thời điểm giá đang mềm và thuế vừa phải.

Điều ông nói đã được chứng minh. Ngay sau khi bà Bosanek mua ngôi nhà kể trên, thị trường bất động sản Mỹ năm 2012 biến chuyển rất tích cực, và năm 2013 thì công ty Berkshire Hathaway HomeServices dưới bàn tay của Buffett đã thu hoạch lớn trong lĩnh vực môi giới. Giá nhà bán và giá nhà cho thuê ở Mỹ đều tăng trên 10%.

Đầu tư - Từ đâu?

Câu chuyện của Warren Buffett và những cuốn sách viết về ông, tạo nên nguồn cảm hứng lớn tới các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là những ai mới “chạm ngõ” đầu tư nhà đất.

Nổi danh với triết lý “value investing” (đầu tư cho giá trị), Buffett luôn nhấn mạnh nhu cầu đầu tư cho khả năng sinh lời của tài sản thay vì đầu cơ giá cả. Ông kể rất kĩ về một bất động sản mà ông chỉ đến một lần và một bất động sản ông chưa từng đến xem lần nào, đó là hai khoản đầu tư cách đây hàng chục năm mà đến nay vẫn đều đặn mang lại lợi nhuận từ việc cho thuê.

Đối với giới đầu tư tại Việt Nam trong thời gian qua, “ngôi nhà thứ hai” là loại hình bất động sản ngày càng được ưa chuộng. Thứ nhất, bởi ảnh hưởng của xu hướng đầu tư từ các tên tuổi gạo cội như tỷ phú Warren Buffett. Thứ hai, bởi xu hướng tiêu dùng của thị trường phát triển theo tính chất của “nền kinh tế cho thuê”, nở rộ nhất là nhu cầu từ thị trường du lịch.

Một “ngôi nhà thứ hai” ở biển, vừa để hưởng thụ vừa để đem cho thuê kiếm tiền, là một loại hình tài sản đặc biệt hấp dẫn. Thành công của các dự án như The Nam Hai, Hyatt Regency Danang Residences là những ví dụ điển hình.

Dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật tại Đà Nẵng Hyatt Regency Danang Residences là “của để dành” lý tưởng với nhiều giá trị gia tặng cho tương lai.

Trong thời điểm thị trường trầm lắng như thời qua, Hyatt Regency Danang Residences vẫn giữ phong độ và bán ra đều đặn một số lượng đáng kể biệt thự và căn hộ hướng biển cao cấp. Tính từ đầu năm 2013 tới hết quý 1/2014, Hyatt Regency Danang Residences đạt doanh thu hơn 252 tỷ đồng (tương đương 12 triệu đô la). Khách mua đa dạng, bao gồm cả nhà đầu tư trong nước, Việt kiều và người nước ngoài như Singapore, Hong Kong…

Theo nhận xét của giới đầu tư, làn sóng mua biệt thự hướng biển này xuất hiện do trên thị trường có một loạt sản phẩm chất lượng quốc tế như vậy. Hyatt Regency Danang Residences còn có một vị trí tốt ở Đà Nẵng, trên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn. Đây là lợi thế lớn, với tính chất sang trọng của các biệt thự tại đây, thu hút nhiều khách mua cũng như những người ưa chuộng du lịch cao cấp tìm thuê. Với những nhà đầu tư “trường vốn”, một khoản đầu tư triệu đô như vậy về lâu dài là một món “của để dành” đem lại lợi nhuận bền vững. Do đó các sản phẩm thực sự đáng tiền như ngôi nhà thứ hai sang trọng và mang thương hiệu tốt đang được săn lùng.

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.