CafeLand – Cầu Ghềnh mới sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, sau sự cố cầu này bị xà lan 800 tấn đâm sập khiến tuyến giao thông đường sắt Bắc – Nam tê liệt.

Cầu Ghềnh bị đâm sập trưa ngày 20/3.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, công tác khảo sát lòng sông đã hoàn thành 100% và dự kiến sẽ tiến hành khởi công xây mới cầu Ghềnh vào ngày 1/4, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/7.

Theo kế hoạch của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR), tổng kinh phí để khắc phục sự cố cầu Ghềnh khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, hơn một nửa kinh phí sẽ dùng đầu tư các hạng mục cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như: cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu…

Số còn lại sẽ dùng chia đều cho hai hạng mục: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, kéo dài và đặt thêm đường ga ở các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom; và xây mới hoàn toàn với sơ đồ ba nhịp 75 + 75 +75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn, nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu Ghềnh lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7m, cao hơn 3m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4m).

Trước đó, vào khoảng 11h 30 ngày 20/3 một sà lan 800 tấn đã tông gẫy trụ và làm sập cầu Ghềnh. Sự cố không gây thương vong nhưng khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.