CafeLand – Ngày mai, tòa nhà thương xá Tax tọa lạc trên khu đất giao lộ Lê Lợi - phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) sẽ bị đập bỏ để nhường đất xây dựng tòa tháp trung tâm thương mại cao 40 tầng.

Thông tin từ Công ty thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết, ngày mai đơn vị này sẽ tiến hành đập bỏ thương xá Tax để tiến hành xây dựng công trình trung tâm thương mại Satra Tax Plaza cao 40 tầng và 6 tầng hầm.

Theo đó, việc bóc tách các hạng mục cần được bảo tồn của thương xá Tax theo yêu cầu của UBND TP.HCM đã được thực hiện xong. Sau khi công trình mới được xây xong một số hiện vậy sẽ được trưng dụng, ốp lát lại.

Được biết, tòa nhà mới gồm 6 tầng hầm (4 tầng giữ xe, 2 tầng trung tâm thương mại kết nối với ga ngầm metro) và 40 tầng nổi để làm văn phòng cao cấp và khách sạn 5 sao. Ngoài ra, tòa nhà còn có một bãi đáp trực thăng.

Với tuổi đời 130 năm, thương xá Tax cùng với các địa danh như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện, Nhà hát thành phố… đã trở thành biểu tượng của TP.HCM. Việc thương xá Tax bị đập bỏ khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.