Mặc dù nộp tiền thuê đất đầy đủ hàng năm theo quy định, nhưng Công ty cổ phần công nghiệp Môi trường 9 – URENCO 9, đơn vị hậu cần của Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, có địa chỉ tại 179 Đường Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, lại không sử dụng được nhà kho của công ty, do bị một số đối tượng ngang nhiên lấn chiếm sử dụng. Công ty đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Phạm Cao Thắng, Giám đốc Công ty URENCO 9 cho biết: Từ năm 1960 đến nay, công ty được UBND thành phố Hà Nội giao quản lý và sử dụng khu đất hơn 5.412m2 tại 179 đường Đê La Thành để làm xưởng sửa chữa, đóng mới xe cuốn ép rác và sản xuất sản phẩm phục vụ vệ sinh môi trường thành phố.

Thực hiện quyết định thu hồi đất của UBND thành phố Hà Nội để phục vụ mở đường Cát Linh – Hoàng Cầu và đường vành đai I, Công ty URENCO 9 đã hai lần bàn giao đất cho thành phố vào 31-12-2004 và 18-12-2009, với tổng diện tích là 4.982 m2. Diện tích đất còn lại của công ty là 439m2, bao gồm 2 khu đất, trong đó khu đất có diện tích 157m2, công ty sử dụng làm nhà kho chứa nguyên vật liệu. Tuy nhiên vào cuối năm 2012 vừa qua, công ty phát hiện cửa khóa của nhà kho bị phá và thay thế bằng khóa khác, khu nhà đã bị một cửa hàng rửa xe ô tô nằm cạnh phá bỏ vách tôn và ngang nhiên sử dụng diện tích bên trong nhà kho, một số vật tư, thiết bị của công ty bên trong nhà kho đã bị lấy cắp.

Nhà kho của Công ty URENCO 9 đang bị các đối tượng ngang nhiên sửa chữa, chiếm dụng.

Trước sự việc trên, Công ty URENCO 9 đã nhiều lần trình báo với các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết. Ông Phạm Cao Thắng cho biết: Mỗi khi nhân viên của công ty chúng tôi chở vật liệu đến cất vào kho liền bị một nhóm đối tượng côn đồ ra chặn ô tô, đuổi đi, không cho vào”. Tháng 2-2013 vừa qua, nhóm phóng viên Báo An ninh Thủ đô đến Công ty URENCO 9 tác nghiệp cũng bất ngờ bị một nhóm đối tượng côn đồ hùng hổ lao vào công ty, chửi bới, giật máy camera và dọa đánh phóng viên.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hưng, cán bộ địa chính, UBND phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa cũng thừa nhận: “Diện tích đất này hiện đang thuộc quyền sử dụng của Công ty URENCO 9, phường đã nhận được đơn trình báo của công ty, tuy nhiên việc lấn chiếm, mất cắp tài sản của công ty này không thuộc thẩm quyền phường giải quyết”.

Theo quan sát, hiện nay toàn bộ khu vực nhà kho của Công ty URENCO 9, không chỉ có cửa hàng rửa xe ô tô chiếm dụng, mà còn có một số đối tượng khác ngang nhiên mở cửa hàng kinh doanh. Xung quanh khu vực nhà kho, trên diện tích công trình đường vành đai I đang thi công còn mọc lên nhiều hàng quán, điểm trông giữ xe ô tô tự phát.

Khu vực dự án đường vành đai I đang thi công mọc lên điểm trông giữ xe tự phát
Ông Nguyễn Ngọc Hưng cho biết thêm: “UBND phường Ô Chợ Dừa đã gửi công văn lên UBND thành phố Hà Nội và UBND quận Đống Đa về việc thu hồi khu đất này của Công ty URENCO 9, tuy nhiên phường vẫn chưa nhận được kết quả về việc này”.

Trước kế hoạch thu hồi khu đất này, ông Phạm Cao Thắng, Giám đốc Công ty URENCO 9 cho biết: Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu và quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất. Việc thu hồi khu đất này cũng sẽ dẹp bỏ được tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh tự phát, gây mất an ninh trật tự đô thị như hiện nay”.

Trong khi chờ thu hồi đất, Công ty cổ phần công nghiệp Môi trường 9 – URENCO 9, mong muốn có câu trả lời thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng trước sự việc trên. Tuy nhiên, dường như các cơ quan chức năng đang né tránh, đùn đẩy trách nhiệm giải quyết sự việc này!

PV (An ninh Thủ đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.