CafeLand – Một cuộc “truy sát” giữa Ngân hàng CITIC của Trung Quốc với khối tài sản bất động sản phi pháp ở Canada đang thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia bất động sản quốc tế.

Ngân hàng CITIC của Trung Quốc chính thức công bố vụ kiện về một công dân nước này đã vay nhiều triệu đô la sau đó bỏ trốn sang Canada và đầu tư mạnh vào bất động sản. Một luật sư tham gia vụ kiện tại Vancouver cho biết trong một thông báo ngắn gọn.

Được biết “công dân” “đánh bài chuồn” này có tên là Shibiao Yan, anh ta đã vay tới 7,3 triệu đô la, trong đó, dùng 3 triệu đô la để xây một biệt thự trị giá tới 3 triệu đô la mà người đứng tên lại là vợ của bị cáo.

Trước vụ việc này, CITIC đã chính thức trình đơn lên Tòa án tối cao British Columbia ở Vancouver và yêu cầu can thiệp hỗ trợ giải quyết.

Không chỉ riêng trường hợp Shibiao Yan, các ngân hàng Trung Quốc đang đau đầu trước những công dân kiểu “đánh bái chuồn” như thế này, họ đào tẩu rồi cao chạy xa bay ở các quốc gia khác mà phổ biến nhất lại là Vancouver, Canada. Christine Duhaime, một luật sư đại diện cho CITIC nói trong một tuyên bố.

Sự việc này xảy ra rất nhiều năm, từ năm 2013, Trung Quốc đã đệ trình một điều khoản hợp tác “quyền tịch thu” bất động sản phi pháp của công dân nước này tại Canada, tuy nhiên mãi tới hôm nay, điều khoản này vẫn chưa được chính phủ Canada phê duyệt.

Huỳnh Dũng (BNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.