Hai ngày nay, “giá vàng tăng từng phút” là diễn biến mới trên thị trường. Một phần có sự thúc đẩy của biến động giá vàng trên thị trường thế giới; một phần có hiệu ứng nhất định sau thông tin cơ quan chức năng vào cuộc xử lý những sai phạm trong kinh doanh của nhân vật được cho là có ảnh hưởng lớn trong ngành tài chính.

Có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ mở cơ chế cho phép hoạt động sản xuất vàng miếng trở lại, với điều kiện nhất định, để nhanh chóng tạo cung cho thị trường, can thiệp sự mất cân đối cung - cầu (nếu có).

Theo đó, giá vàng đã tăng bất thường, nới rộng chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế giới. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý dân cư.

Trước diễn biến đó, nguồn tin riêng của VnEconomy cho biết ngay trong chiều nay (23/8), Ngân hàng Nhà nước sẽ có những quyết sách quan trọng, can thiệp thị trường.

“Thực tế hiện nay Ngân hàng Nhà nước chưa có đầy đủ công cụ để can thiệp thị trường. Nhưng, trong tình huống đặc biệt, nhà điều hành có thể đưa ra những quyết sách kịp thời vì mục đích ổn định chung”, nguồn tin nói.

Cụ thể, có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ mở cơ chế cho phép hoạt động sản xuất vàng miếng trở lại, với điều kiện nhất định, để nhanh chóng tạo cung cho thị trường, can thiệp sự mất cân đối cung - cầu (nếu có).

Thứ hai, có thể các tổ chức tín dụng sẽ được vay mượn vốn bằng vàng của nhau. Một là việc cho phép này sẽ tạo điều kiện để điều hòa nguồn vốn vàng từ chỗ thừa sang chỗ thiếu; hai là, nếu có ngân hàng thiếu vàng chi trả thì có điều kiện nhanh chóng được tiếp sức để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Theo Minh Đức (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.