CafeLand – Liên quan đến việc Ngân hàng Xây dựng (CB) khởi kiện đòi 3.000 tỷ đồng nợ xấu Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang trong những năm 2010 – 2011, công ty này vừa có thông tin phản hồi về sự việc.

Theo CB, trên hồ sơ pháp lý tại ngân hàng này, nhóm Phương Trang đang có nợ gốc hơn 9.400 tỷ đồng phát sinh từ thời ngân hàng tiền nhiệm TrustBank

Trái với việc CB thông tin nhóm Công ty Phương Trang đang có nợ gốc hơn 9.400 tỷ đồng phát sinh và đã quá hạn từ năm 2011 tại ngân hàng này, phía Phương Trang cho rằng điều này là sai sự thật, trên thực tế nhóm công ty Phương Trang chỉ nợ CB 3.436 tỷ đồng.

Phương Trang cũng khẳng định, đây không phải là nợ xấu, mà là do một số cán bộ lãnh đạo CB cố tình gây khó khăn.

Trong thông cáo vừa phát đi, Phương Trang khẳng định, tên chủ thể doanh nghiệp được nhắc đến trong thông cáo báo chí của CB phát đi trước đó là Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang là sai, vì Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang không có khoản vay hay bất cứ giao dịch nào với CB.

Theo công ty Phương Trang, CB đưa con số 3.000 tỷ đồng được cho là nợ xấu của Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang và các thành viên hợp tác kinh doanh nhưng không nói đến số tài sản trị giá hơn 14.500 tỷ đồng là tài sản hợp pháp do chính Ngân hàng Đại Tín định giá tại thời điểm cho vay, mà ngân hàng đang cầm giữ là bất hợp lý.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang chỉ đang thực nợ vay 35 tỷ đồng tại CB.

Liên tục nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang và các thành viên hợp tác kinh doanh đã làm việc nhiều lần và chủ động với CB, nhằm đưa ra lộ trình xử lý dứt điểm dư nợ 3.436 tỷ đồng, là số tiền vay thực nhận được từ ngân hàng. Giải pháp được đưa ra là hoán đổi tài sản bằng sổ tiết kiệm để rút tài sản thế chấp.

Theo đó, công ty này cho rằng, số dư nợ 3.436 tỷ đồng của Phương Trang và các thành viên hợp tác kinh doanh “không phải là nợ xấu”, mà là do một số cán bộ lãnh đạo CB “cố tình gây khó khăn”.

Công ty Phương Trang cũng yêu cầu CB thỏa thuận về các khoản bồi thường thiệt hại kinh tế cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang, do khối tài sản hơn 14.500 tỷ đồng đang nằm bất động tại CB từ năm 2012.

Một phần nội dung phản hồi từ phía Phương Trang

Trước đó, vào ngày 8/6, CB đã có thông tin về việc khởi kiện đòi 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang trong những năm 2010 - 2011 (khi đó là Ngân hàng Đại Tín - TrustBank).

Trong thông tin công bố, CB cho biết sẽ củng cố hồ sơ từ nay đến hết năm 2016 để tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật, căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của CB.

Trả lời trên báo chí mới đây, đại diện CB cũng cho biết, trên hồ sơ pháp lý tại ngân hàng này, nhóm Phương Trang đang có nợ gốc hơn 9.400 tỷ đồng phát sinh từ TrustBank. Tuy nhiên, CB chỉ mới khởi kiện 10 hồ sơ với khoản nợ gần 3.000 tỷ đồng vì đây là những khoản về pháp lý “vững” nhất và tài sản thế chấp tốt nhất.

Dự kiến ngày mai (14/6), Công ty Phương Trang và CB sẽ có buổi làm việc.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.