Dự án Nhà ở sinh viên có tổng dự toán 260 tỉ đồng, đến nay đã hoàn thành 2 tòa nhà với trên 81 tỉ, đã bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất khai thác. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có 6 sinh viên vào ở.
Dự án Nhà ở sinh viên Bạc Liêu rất khang trang
Theo Sở Xây dựng Bạc Liêu, Dự án Nhà ở Sinh viên được UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt với tổng mức đầu tư 260 tỉ đồng, tọa lạc tại phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Dự án do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Sau 3 năm thi công, đã bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu quản lý khai thác với 2 tòa nhà đầy đủ tiện nghi. Mỗi tòa nhà cao 5 tầng, với 150 phòng có sức chứa 1.200 chỗ.

Ông Đào Ngọc Tháo - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất Bạc Liêu - cho biết, hiện tại khu nhà ở này chưa thu hút được học sinh, sinh viên vào ở. Có thể do các em “chê” xa Trường Đại học, điều kiện đi lại còn khó khăn nên chưa vào.

Ông Tháo cho biết thêm, sáng nay (16.11) tại cuộc họp giao ban, Trung tâm đã có đề xuất với UBND tỉnh xem xét vận động Trường Đại học Bạc Liêu, Trường Cao đẳng Kinh tế Bạc Liêu cho sinh viên vào ở. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại SV đang ở tại KTX của hai trường nói trên gần 400 em. Nếu tất cả đều vào Khu nhà ở Sinh viên này cũng không thể lắp đầy.

Trong khi đó, một cán bộ Trường Đại học Bạc Liêu cho biết, rất khó vận động các em vào Nhà ở sinh viên, bởi quyền vào ở Khu nhà ở sinh viên, hay thuê nhà ở ngoài là quyền của các em. Các em thấy chỗ nào thuận tiện cho việc học hành, sinh hoạt của mình thì lựa chọn, chúng tôi không thể ép được.

Tại phòng đăng ký sinh viên, một nhân viên cho biết, hiện tại chỉ có 6 sinh viên vào ở. Trước đó, Trường Cao đẳng Kinh tế Bạc Liêu có dẫn khoảng 100 em đến khảo sát nhưng cho đến nay không thấy các em quay lại – nhân viên này cho biết.
Dự án được xây dựng rất bề thế, khá chắc chắn với nhiều hạng mục, nhưng chỉ phục vụ cho 6 sinh viên khiến nhiều người xót xa. Nên chăng Bạc Liêu cần đưa vào khai thác phục vụ nhiều đối tượng đang thiếu nhà ở như CNVCLĐ trong tỉnh.
Hiện đã hoàn thành 2 tòa nhà với 150 phòng có sức chứa 1.200 chỗ
Tuy nhiên, chỉ có 6 sinh viên vào đây ở
Nhật Hồ (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.