Quy mô trung bình của BĐS mới ở New Zealand đã trở nên lớn hơn khi nhiều nhà đơn lập có nhiều phòng ngủ được xây dựng trong những thập kỷ gần đây. Kích thước của BĐS đã tăng nhanh chóng trong vòng 30 năm qua, nhưng tốc độ tăng đang chậm lại khi chủ nhà đang phải đối mặt với giá xây dựng tăng cao. Nghiên cứu mới nhất từ Quotable Value cho con số kích thước trung bình của một ngôi nhà xây năm 2010 là 205 m2 so với 142,4 m2 những năm 1980.

Nghiên cứu cho thấy từ năm 2000, lần đầu tiên nhà 4 phòng ngủ được xây dựng nhiều hơn nhà có 3 phòng ngủ. Nhà có 5 phòng ngủ cũng tăng từ 3% lên 11%. Nghiên cứu này cũng cho thấy nhà có 4 phòng ngủ hiện chiếm khoảng một nửa số nhà được xây dựng mới ở New Zealand, và những khu vệ sinh đồng bộ hay các khu phụ khác cũng được rất nhiều người quan tâm đầu tư.


Giám đốc nghiên cứu của Quotable Value, ông Jonno Ingerson cho biết: Phần lớn sự gia tăng này là do gia tăng xây dựng những ngôi nhà có 4 phòng ngủ, đặc biệt là trong vòng 20 năm qua. Nhiều ngôi nhà hiện đại có xu hướng đưa gara vào trong nhà chính, và khi đó chúng cũng được tính là một phần diện tích sàn của ngôi nhà. Nghiên cứu chỉ ra rằng kích thước các ngôi nhà là khá ổn định cho đến những năm 1930 và 1940, khi suy thoái kinh tế và chiến tranh dẫn tới những ngôi nhà nhỏ hơn. Từ những năm 1950, diện tích nhà tăng khá đều, với tốc độ tăng cao nhất là trong giai đoạn 1980 - 2010. Theo các chuyên gia phân tích kinh tế, kích thước nhà ở tăng cũng chứng tỏ nhu cầu của người dân ngày càng khẳng định và đòi hỏi được cuộc sống trong không gian rộng rãi hơn để có cảm giác thông thoáng và tuyệt vời hơn.


Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.