CafeLand - Theo báo cáo hàng năm của Cushman Wakefield, New York đứng đầu danh sách những thành phố thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản nhất. New York đã thu được 49.2 tỉ USD từ các giao dịch bất động sản trong năm nay, tăng 39% so với năm 2012.

Châu Âu có thể sẽ trở thành địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhất do rủi ro tại thị trường này thấp, quy mô phục hồi rộng. Ảnh: WorldPropertyChannel

Los Angeles cũng nằm trong danh sách 25 thành phố có lượng đầu tư bất động sản lớn nhất và hiện đang vươn lên vị trí thứ 3, vượt qua cả Tokyo. San Francisco, Washington D.C, Hong Kong, Paris, Houston và Chicago đứng trong top 10.

Báo cáo cho hay: “Các thành phố đang cố gắng thống trị một loại hình bất động sản nào đó và tất nhiên mỗi một khu vực sẽ thống trị một phân khúc khác nhau. Luân Đôn đang thống trị thị trường văn phòng, Hồng Kông thống trị thị trường bán lẻ, Los Angeles nắm giữ thị trường bất động sản công nghiệp, New York nắm giữ thị trường căn hộ gia đình và khách sạn.”

Các khu vực thu lại được lợi nhuận lớn trong các khoản đầu tư bất động sản gồm có Austin, Milan, Las Vegas, Montreal và Tampa. Khu vực có doanh số tụt nhiều nhất phải kể đến Paris, Toronto và Chicago.

Tại Trung Quốc, Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Chengdu và Thiên Tân đều có doanh số giảm 40% mà nguyên nhân chính ở đây là do nhu cầu của thị trường nội địa giảm so với các khoản ngân sách đầu tư ra nước ngoài. Luân Đôn là thành phố số có lượng nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, chiếm tới 13% thị phần.

Hiện tại Trung Quốc và Singapore đang thống trị thị trường bất động sản châu Á.

Các dự án tòa nhà văn phòng là mục tiêu đầu tư lớn nhất tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, thị phần của phân khúc này đang giảm xuống chỉ còn 45%. Phân khúc nhà ở hiện đang nắm giữ 26%.

Hiện nay nhiều nhà đầu tư bất động sản đang nhắm đến thị trường bất động sản thương mại và nhà ở với quy mô lớn. Trong năm qua, khối lượng đầu tư quốc tế vào thị trường này tăng 16.7%, đạt 649 tỉ USD. Dự kiến, khối lượng đầu tư bất động sản vào thị trường này sẽ tiếp tục được bơm vào nhiều hơn trong năm tới.

Theo dự đoán của Cushman Wakefield: “Có thể châu Âu sẽ trở thành địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhất do những rủi ro tại thị trường này thấp, quy mô phục hồi rộng và bất động sản xấu cũng giảm.”

Tâm An (WorldPropertyChannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.