Dự án được xem là “bộ mặt phía Nam” của thành phố, “điểm nhấn” cho cả khu vực này, không những gây ô nhiễm cho các hộ dân gần kề, mà còn làm cho họ “sống trong sợ hãi”.

Đầu tư Bất động sản vừa nhận được đơn kêu cứu của 23 hộ dân Khu dân cư số 5, tổ 13, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội về việc các nhà thầu xây dựng công trình phụ trợ tại Nam Đô Complex thi công tắc trách, thiếu trách nhiệm với tính mạng và tài sản của dân.

Theo đơn của các hộ dân, từ tháng 10/2013 đến nay, chủ đầu tư Dự án Nam Đô Complex là CTCP Đầu tư dầu khí Toàn Cầu (GP.INVEST) đã tổ chức thi công công trình xây dựng chỉ cách nhà các hộ dân nói trên một con ngõ rộng chừng gần 3 m. Nhà thầu đã cho công nhân cấp tập thi công phần đóng cọc bằng búa máy cả ngày lẫn đêm. Từng khối cọc bê tông dài 15 - 17 m được đóng sâu vào lòng đất tạo nên những cơn địa chấn, làm rung chuyển tư gia của các hộ dân. Hậu quả là nhiều hộ dân đã bị nứt, bong tróc trần nhà. Có những lúc rung chấn mạnh khiến nhiều người phải bỏ chạy ra khỏi nhà vì lo sập nhà.

Không những thế, công trình làm giữa khu dân cư, nhưng khi thi công không có biện pháp giảm tiếng ồn, giảm bụi, khiến hàng trăm hộ dân phải hứng chịu nhiều năm nay, đặc biệt là cả dãy nhà vệ sinh tạm bợ cho công nhân lấy tường bao tiếp giáp nhà dân làm vật che chắn làm mất vệ sinh môi trường trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến các hộ dân ở đây.

Sau nhiều khiếu nại của dân, chính quyền phường Thịnh Liệt đã mời người dân và nhà thầu lên làm việc. Người dân yêu cầu nhà thầu làm biên bản cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng con người cho các hộ dân sinh sống quanh khu vực dự án thi công. Đồng thời, chủ đầu tư phải tiến hành chụp ảnh về hiện trạng nhà ở hiện tại của các hộ dân để làm căn cứ nếu sau này xảy ra rạn nứt hay sụp đổ nhà cửa và tài sản của dân thì phải đến bù.

Tại cuộc họp trên, nhà thầu đã hứa sẽ tìm giải pháp khắc phục, xuống chụp ảnh hiện trường và cam kết đền bù nếu xảy ra các sự cố không mong muốn… Tuy nhiên, cho đến giữa tháng 11/2013 vẫn không thấy nhà thầu và chủ đầu tư triển khai ký cam kết như đã hứa.

Phóng viên Đầu tư Bất động sản đã đến tìm hiểu tại Ban Quản lý tổ hợp Nam Đô nhưng lãnh đạo đi vắng, liên hệ qua điện thoại với Chánh văn phòng và Chủ tịch HĐQT GP.INVEST suốt nhiều ngày nhưng không ai nghe máy.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Đầu tư Bất động sản ghi lại được tại hiện trường Dự án Nam Đô Complex cuối tuần qua:

Dự án Nam Đô Complex của CTCP Đầu tư dầu khí Toàn Cầu (GP.INVEST) ở cuối đường Trương Định đang mở bán và đã có những cư dân đầu tiên đã về đây sinh sống, nhưng nhiều hạng mục phụ trợ vẫn rất ngổn ngang

Ngay cạnh dự án là công trường đang thi công rất ồn ào và bụi khói

Khu vực thi công ngay sát khu dân cư

Dàn máy đóng cọc và những hố cọc to đùng được thi công suốt ngày đêm chỉ cách nhà dân hơn chục mét được coi là “thủ phạm” gây rung chuyển và rạn nứt nhà dân

Người dân Khu dân cư số 5, tổ 13, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đang “tố khổ” với phóng viên Đầu tư Bất động sản

Vị trí phủ bạt là “nhà vệ sinh lộ thiên” của hàng trăm công nhân và chỉ cách nhà dân 3 m luôn bốc mùi hôi thối

Trần nhà ông Tô Văn Thắng bị bong một mảng lớn do trấn động

Minh Hiếu (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.