Sau bài viết mà Đầu tư Bất động sản đăng tải, chủ đầu tư dự án Nam Đô Complex đã có buổi làm việc với các hộ dân và đưa ra cam kết bồi thường.

Sau khi Đầu tư Bất động sản đăng bài “Chủ dự án Nam Đô Complex ‘quên’ quyền lợi của dân liền kề?”, phản ánh việc 23 hộ dân Khu dân cư số 5, tổ 13, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội có đơn khiếu nại về việc các nhà thầu xây dựng công trình phụ trợ tại Dự án Nam Đô Complex (609 Trương Định) thi công gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư vào cuối tuần qua.

Theo phản ánh, từ tháng 10/2013, chủ đầu tư Dự án Nam Đô Complex là CTCP Đầu tư dầu khí Toàn Cầu (GP.INVEST) đã tổ chức thi công công trình xây dựng chỉ cách nhà các hộ dân nói trên một con ngõ rộng chừng gần 3 m, làm ảnh hưởng đến tài sản và sức khỏe của họ. Có những lúc rung chấn mạnh, khiến nhiều người phải chạy ra khỏi nhà vì lo sập nhà.

Công trường dự án được cho là trường mầm non đã xây một phần nhưng đang bị tạm dừng

Không những thế, công trình làm giữa khu dân cư, nhưng khi thi công không có biện pháp giảm tiếng ồn, giảm bụi, khiến hàng trăm hộ dân phải hứng chịu nhiều năm nay. Đặc biệt, cả dãy nhà vệ sinh tạm bợ cho công nhân lấy tường bao tiếp giáp nhà dân làm vật che chắn làm mất vệ sinh môi trường trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến các hộ dân ở đây.

Sau nhiều khiếu nại của dân cư, chính quyền phường Thịnh Liệt đã mời dân và chủ đầu tư lên làm việc. Người dân yêu cầu hai bên phải làm biên bản can kết về đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng con người cho các hộ dân sinh sống quanh khu vực dự án thi công. Đồng thời, chủ đầu tư phải tiến hành chụp ảnh về hiện trạng nhà ở hiện tại của các hộ dân để làm căn cứ, nếu sau này xảy ra rạn nứt hay sụp đổ nhà cửa và tài sản của dân thì phải đến bù.

Tại cuộc họp trên, chủ đầu tư cũng hứa sẽ tìm giải pháp khắc phục, xuống chụp ảnh hiện trường và cam kết đền bù nếu xảy ra các sự cố không mong muốn… Tuy nhiên, cho đến giữa tháng 11/2013 cũng không thấy chủ đầu tư triển khai ký cam kết như đã hứa.

Giải trình về vụ việc trên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc GP.INVEST thừa nhận, quá trình thi công Dự án Nam Đô Complex trong 4 năm nay, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân xung quanh. Ý thức được điều này, chủ đầu tư đã áp dụng các công nghệ mới vào thi công để giảm thiểu tác động đến xung quanh. Không những thế, chủ đầu tư còn chủ động cắt đất để mở rộng ngõ thêm 1 m, tạo điều kiện cho dân cư đi lại thuận tiện hơn.

Riêng vụ việc thi công trường mầm non hồi tháng 10 vừa qua, khi ép cọc, cọc bê tông bị gãy, máy ép cọc rơi xuống đất dẫn đến rung chuyển mạnh nhà dân.

Tại buổi làm việc giữa UBND phường Thịnh Liệt, chủ đầu tư và người dân diễn ra ngay sau đó, chủ đầu tư đã cam kết tiến hành chụp ảnh về hiện trạng nhà ở hiện tại của các hộ dân để làm căn cứ, nếu sau này xảy ra rạn nứt hay sụp đổ nhà cửa và tài sản của dân thì phải đến bù.

“Tại biên bản buổi làm việc đó, chúng tôi đã cam kết và có sự chứng kiến của lãnh đạo phường, sau đó đã tiến hành chụp ảnh hiện trạng các nhà dân để làm chứng cứ bồi thường sau này”, ông Dũng nói và cho biết, vì đã ký cam kết chung, nên không ký với từng hộ dân nữa, còn việc một số hộ dân chưa được chụp ảnh là do họ đi vắng liên tục nên không thể thực hiện được.

Ông Dũng khẳng định, chủ đầu tư sẵn sàng tiếp nhận bất cứ thông tin nào liên quan đến Dự án và sẽ giải quyết thỏa đáng, hợp tình, hợp lý đối với các hộ dân xung quanh.

Minh Nhật (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.