CafeLand – Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy vừa có giải trình kết quả kinh doanh hợp nhất và công ty mẹ quý 2/2015.

Theo đó, so với cùng kỳ năm trước, trong quý 2 vừa qua, doanh thu thuần của công ty mẹ đạt 27 tỷ đồng, giảm 5%. Doanh thu thuần của toàn bộ công ty đạt 34,2 tỷ đồng, giảm 36%.

Trái với việc doanh thu giảm, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ và của báo cáo tài chính hợp nhất đều có sự tăng đột biến với 22,9 tỷ đồng và 35,6 tỷ đồng, tỷ lệ tăng tương ứng lần lượt là 627% và 2.429%.

Dự án City Gate Towers chưa mang lại doanh thu cho Năm Bảy Bảy trong quý 2/2015.

Theo Công ty Năm Bảy Bảy, nguyên nhân chủ yếu khiến doanh thu thuần giảm so với năm trước là do doanh thu và lợi nhuận các dự án giữa các thời kỳ không giống nhau. Trong năm 2015, dự án City Gate Towers đang thực hiện bán hàng tốt nhưng doanh thu và lợi nhuận dự kiến đến năm 2017 mới được ghi nhận. Trong khi đó, một phần căn hộ tồn kho còn lại dự án khu căn hộ Carina đã được chuyển giao và ghi nhận doanh thu trong năm 2014.

Trong kỳ báo cáo, Công ty đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng vốn tại Công ty TNHH MTV NBB Quảng Ngãi (sở hữu các mỏ đá) để thoái vốn khỏi công ty này. Điều này dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tăng mạnh.

Như vậy, mặc dù kinh doanh mảng bất động sản là cốt yếu nhưng trong quý 2/2015, lợi nhuận của Năm Bảy Bảy lại có được từ việc thoái vốn khỏi mỏ đá, còn doanh thu từ căn hộ chưa ghi nhận. Hiện, Năm Bảy Bảy là chủ đầu tư của một số dự án khá lớn tại Tp.Hồ Chí Minh như Khu căn hộ City Gate Towers, Carina Plaza, Diamond Riverside,…

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.