CafeLand - Bên cạnh những lý do phù hợp về phong thủy, tuổi tác, tài chính của mỗi cá nhân, năm 2015 là thời điểm thực sự thuận lợi và hợp lý nếu bạn muốn xây nhà đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Hãy quan sát thị trường và xem xét những lý do sau đây:

1. Giá vật liệu xây dựng cơ bản ổn định và có xu hướng giảm dần đều

Sau Tết, giá những loại vật liệu xây dựng chính có xu hướng giảm dần. Giá thép xuống đến mức thấp nhất giao động quanh mốc 12.000 đồng/1 kg gần bằng mức giá đầu năm 2010 trước khi có sự tăng giá đột biến. Các vật liệu cơ bản khác như bê tông, xi măng, cát, đá, vật tư điện nước… giữ mức ổn định, có xu hướng giảm nhẹ và nguồn cung dồi dào.

Sự đình trệ của thị trường bất động sản và giảm sút trong xây dựng cơ bản trong thời gian qua khiến thị trường vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn. Điều này dẫn tới sự bình ổn và giảm giá của các mặt hàng vật liệu xây dựng. Ngay cả trong mảng vật liệu hoàn thiện và nội thất xây dựng, khách hàng cũng cơ hội nhận được ưu đãi chiết khấu cao hơn và có sự lựa chọn phong phú hơn khi các hãng cạnh tranh quyết liệt.

Do đó việc quyết định xây sửa nhà cửa trong năm 2015 sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vật liệu khá nhiều so với thời gian về trước.

2. Giá nhân công giảm và nguồn cung dồi dào

Trong năm 2014, giá nhân công nhận thầu trọn gói cho các công việc xây dựng cơ bản (chưa bao gồm hoàn thiện) giá từ 900.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho 1m2 sàn. Đến đầu năm 2015, giá nhân công trọn gói chỉ giao động trong khoảng 800.000 đồng cho 1m2 sàn. Tức là mức giảm giá từ 10% đến 15%. Và nguồn cung cũng rất dồi dào. Chủ nhà sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn các nhóm thợ có tay nghề và mức giá hợp lý.

Thông thường ở miền Bắc, người ta lựa chọn việc xây sửa nhà cửa vào cuối năm để phù hợp với thời tiết khô ráo. Tuy nhiên với sự cải tiến kỹ thuật trong sản xuất vật liệu, quy trình thi công và mức giá rất hợp lý của vật liệu cũng như nhân công trong thời điểm hiện nay thì việc lựa chọn thời điểm xây sửa nhà cửa ngay từ đầu năm 2015 sẽ giúp bạn đạt hiệu quả kinh tế trông thấy.

3. Giá bất động sản ổn định

Giá nhà đất lên xuống là xu hướng khó ai có thể định đoán. Tuy nhiên với sự “dậm chân tại chỗ” từ 3 năm nay của thị trường nhà đất, năm 2015 chính là thời điểm quyết định nên mua đất làm nhà. Dù thị trường có lên hay xuống chắc chắn cũng sẽ không có tăng giảm đột biến.

Như vậy, ngay khi mức giá nhà đất đang ổn định và nguồn cung tốt, bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội lựa chọn các mảnh đất đẹp với giá tương đối phù hợp. Khi thị trường biến động mạnh, dù tăng hay giảm, thì hoặc bạn sẽ không dám mua vì hy vọng sẽ giảm tiếp. Hoặc bạn sẽ khó tìm cơ hội mua được hàng đẹp giá hợp lý nếu giao dịch tăng quá mạnh và nguồn cung giảm.

Thị trường ổn định là cơ hội tốt để bạn ra quyết định mua hàng nếu thực sự muốn tìm một nơi an cư lạc nghiệp.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.