Bộ GTVT sẽ nghiên cứu đầu tư một số tuyến đường cao tốc mới, phấn đấu đến năm 2020 sẽ làm khoảng 2.500km đường cao tốc.

Trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí và các phóng viên ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong năm 2015, ngành GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách để thúc đẩy phát triển KT-XH, thu hút được mọi nguồn lực đẩy mạnh kết cấu hạ tầng giao thông, tập trung vào một số công trình trọng điểm như hoàn thành nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 vào cuối năm nay.

Theo đó, tổng số công trình được khởi công và khánh thành trong năm 2015 lên tới 169 dự án. Trong đó, riêng quý I là 46 công trình dự án. Nhiều dự án lớn được khánh thành, nhiều dự án lớn khác cũng sẽ được khởi công như đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá - Vũng Áng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận… Đồng thời, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu đầu tư một số tuyến đường cao tốc mới, phấn đấu đến năm 2020 sẽ làm khoảng 2.500km đường cao tốc, vượt 500km so với kế hoạch.

Việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015. (Ảnh: KT)
Về hàng không, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, năm 2015 sẽ hoàn tất việc Cổ phần hóa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, hoàn thành một số cảng hàng không, tiếp tục chuẩn bị triển khai cảng hàng không quốc tế Long Thành, đưa vào khai thác 2 loại máy bay mới là Boeing 7879 và Airbus A350.

Đối với lĩnh vực đường thuỷ nội địa, sẽ thực hiện nâng cấp, làm mới cầu Bình Lợi, cầu Đuống, thực hiện việc chuyển nhượng khai thác hạ tầng cho các doanh nghiệp sao cho đảm bảo thúc đẩy xây dựng hạ tầng đường thuỷ…

Về đường sắt, Bộ GTVT sẽ tiếp tục hiện đại hoá tuyến đường sắt Bắc Nam, tìm nguồn vốn, kêu gọi vốn ODA để triển khai xây dựng đường sắt khổ đôi 1.435, trước mắt ở 2 đoạn Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang. Ngoài ra, cũng sẽ triển khai một số dự án theo hình thức PPP như đoạn TP HCM - Biên Hoà - Vũng Tàu, TP HCM - Cần Thơ, Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long…

Với hàng hải, Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh chuyển nhượng các cảng, thúc đẩy tiến độ cảng Lạch Huyện, nâng cao hiệu quả khai thác cảng Cái Mép - Thị Vải và các cảng biển khác. Bên cạnh đó, việc kết nối các phương thức vận tải sẽ được tăng cường, công tác đảm bảo TTATGT cũng sẽ tiếp tục được đặc biệt quan tâm, hoạt động của xe quá tải sẽ hoàn toàn bị chấm dứt…

“Những gì Bộ GTVT đã làm được mới chỉ là bước đầu. Để đáp ứng yêu cầu của người dân, của Chính phủ, ngành GTVT sẽ còn phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa", Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.