CafeLand - Dự báo năm 2014, chiếc nam châm bất động sản Anh sẽ thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc sau hàng loạt thành công trong năm 2013.

Năm 2013, rất nhiều giao dịch lớn của các nhà đầu tư Trung Quốc tại Anh thành công như Công ty ABP Holdings Group của Trung Quốc đã chi hơn 1,51 tỷ USD để xây dựng Trung tâm Tài chính của châu Âu tại Royal Albert Dock. Tập đoàn Bảo hiểm Ping An của Trung Quốc mua trụ sở Công ty Bảo hiểm Lloyd's of London với giá 428,48 triệu USD. Tập đoàn Wanda Group của tỷ phú Wang Jianlin đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD xây dựng một khách sạn 5 sao bên bờ sông Thames và mua 92% cổ phần của công ty sản xuất du thuyền Sunseeker Yachts với giá hơn 500 triệu USD. Quỹ lợi ích quốc gia của Trung Quốc, China Investment Corp, cũng đang thương lượng với Blackstone Group để tiếp quản một khu thương mại ở London với giá 1,28 tỷ USD.

Gần đây nhất là Wanda Group - một trong những Tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc đang có kế hoạch đầu tư 3 tỷ bảng Anh (tương đương 4,97 tỷ USD) vào các dự án tái tạo ở Anh. Đây là kế hoạch vừa được Thủ tướng Anh David Cameron công bố vào ngày 24/1, sau khi có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Tập đoàn Wanda - Wang Jianlin tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: “Trong cuộc gặp với Chủ tịch Wang Jianlin, tôi đã khuyến khích tập đoàn này đầu tư mạnh hơn nữa tại Anh. Vì vậy, tôi rất vui mừng rằng Wanda đã quyết định đầu tư 3 tỷ bảng Anh vào những dự án sắp tới, điều này sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm ở Anh”.

Ngày 7/1/2014, Greenland Holding Group, một công ty bất động sản nhà nước tại Thượng Hải, thông báo sẽ đầu tư 1,2 tỷ bảng Anh (tương đương 1,97 tỷ USD) vào hai dự án phát triển tại London.

Theo công bố của công ty nghiên cứu đầu tư và dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle có trụ sở tại Chicago vào tháng 12/2013, đầu tư của Trung Quốc vào bất động sản London tăng từ 54 triệu bảng Anh năm 2010 đến hơn 1 tỷ bảng Anh vào cuối quý III năm 2013. Sự gia tăng này có nghĩa là Trung Quốc đầu tư bất động sản ở London hiện chiếm hơn một nửa tổng số đầu tư của Trung Quốc vào các thị trường bất động sản khác tại châu Âu.

Theo ông, Chu Hiểu Minh, Đại sứ quán Trung Quốc tại London cho biết: Bất động sản Anh đã trở thành một điểm nóng đối với các công ty Trung Quốc, nhất là các loại hình văn phòng, bán lẻ, khách sạn…

Một số chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đang tìm kiếm đa dạng hóa danh mục đầu tư, để lợi nhuận của họ vượt ra ngoài thị trường trong nước và châu Á.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.