Trao đổi với phóng viên Lao Động trước thềm xuân mới, đa số các chuyên gia đều cho rằng năm 2014 sẽ có nhiều hy vọng cho thị trường bất động sản.
Ts Trần Đức Diễn- GĐ sàn bất động sản Maxland
TS. Trần Đức Diễn- Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Maxland: Tôi có niềm tin vững chắc vào sự ấm lại của thị trường
Tôi cho rằng, có nhiều lý do để chúng ta có thể tin như vậy khi mà việc gia tăng thanh khoản cuối 2013 không phải là một cơn hứng khởi bất thường của thị trường mà nó có gốc rễ, có sự hồi phục thực sự. Không chỉ gia tăng khối lượng giao dịch, mà còn có cả tăng trưởng về tín dụng bất động sản, có cả sự tăng giá, và có cả sự trở lại khá chắc chắn của phân khúc cao cấp, phân khúc được cho là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của "cơn bão" càn quét trên thị trường trong 2 năm qua.
Năm 2014 có lẽ sẽ được hưởng lợi từ sự ấm lên của kinh tế toàn cầu nói chung và sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, một số chính sách được áp dụng hay được thông qua trong năm nay cũng dự báo sẽ hỗ trợ tích cực cho BĐS.
Với sự điều chỉnh sản phẩm phù hợp nhu cầu hơn trong thời gian vừa qua và một niềm tin đang nhen nhóm trở lại, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào môt sự khởi sắc. Mặc dù phân khúc giá rẻ vẫn dẫn dắt thị trường 2014, nhưng có cấu sẽ đa dạng hơn với sự góp mặt của phân khúc cao cấp, đô thị sinh thái...
Tôi không kỳ vọng vào một sự "bùng nổ" hoặc những cơn "sốt", tuy nhiên, tôi có niềm tin rất vững chắc vào sự ấm lại một cách chắc chắn của thị trường, một thị trường đang vượt qua những khó khăn, đang được thanh lọc, đang minh bạch hơn, chuyên nghiệp hơn, và mang lại một vận hội mới cho tất cả thành phần tham gia thị trường, từ những người mua cho đến những nhà phát triển bất động sản, các lĩnh vực liên quan.
Tuy nhiên, để tồn tại và nắm bắt được cơ hội, các nhân tố tham gia thị trường phải có kinh nghiệm, có thực lực, phải nhạy bén với thị trường. "Đường dài mới biết ngựa hay", thành ngữ đó đang rất chính xác với thị trường bất động sản hiện nay.
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch – Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phân phối DTJ: Căn hộ diện tích nhỏ sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường
Năm 2014, theo tôi, xu hướng sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều là các căn hộ diện tích nhỏ hơn 100m2, giá trên dưới 20 triệu/m2, những dự án chung cư đang có tiến độ xây dựng tốt, sắp được hoàn thành, chủ đầu tư có tính cam kết cao với khách hàng và đối tác, thông qua các Công ty phân phối chuyên nghiệp và uy tín.

Ông Nguyễn Quốc Khánh Chủ tịch – TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối DTJ.

Ngoài ra, tâm lý khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh tế vĩ mô. Nền kinh tế 2014 đã ổn định hơn so với 2013 thì tính thanh khoản của thị trường sẽ tốt hơn. Nếu đánh giá toàn thị trường thì phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ, các khu vực đã có hạ tầng xã hội đầy đủ sẽ được lựa chọn khá nhiều.
Phải thấy là giao dịch năm 2013 tốt hơn rất nhiều so với so với năm 2012. Chỉ tính riêng giao dịch qua sàn của Liên minh G5 (gồm Sàn giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc, Sàn giao dịch BĐS Maxland, Sàn giao dịch BĐS Asiareal và sàn giao dịch BĐS DTJ), năm 2013 tổng số đã bán được 1485 căn hộ trung và cao cấp, bất chấp thị trường bất động sản chưa phải là vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây thực sự là một thành công và tôi cho rằng thị trường bất động sản đã vượt qua tâm bão và đang hồi sinh.
Là một thành viên của Liên minh G5, năm 2014, ngoài bán các Thăng long Number One (TCty Viglacera); Discover Complex (Kinh Đô TCI Group); Dự án khu rừng cọ Khu đô thị sinh thái Ecopark (Vihajico) đang thưc hiện như đã cam kết, hiện chúng tôi đang quá trình đàm phán các dự án có diện tích nhỏ và giá khoảng trên dưới 20 triệu đồng để phục vụ số đông khách hàng ở phân khúc này, dự kiến có thể sẽ mở bán vào tháng 3.2014.
Song Minh (Báo Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.