Hiện nay đã có tổng cộng 13 ngân hàng tại Mỹ bị phát hiện vi phạm trong các vấn đề xiết nợ. Tính từ 2009 đến nay đã có gần 1 triệu chủ sở hữu nhà đất bị tước đoạt tài sản sai qui định.

Mỹ xử phạt 13 ngân hàng xiết nợ sai quy định


Gần đây nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố xử phạt 8 ngân hàng vì đã vi phạm trong vấn đề xiết nợ các chủ sở hữu sử dụng đất.


Các ngân hàng trên bao gồm: EverBank, Goldman Sachs Group, HSBC Holdings PLC, PNC Financial Services Group, MetLife, OneWest Bank, SunTrust Banks và U.S. Bancorp.


Trước đó, 5 ngân hàng lớn nhất là Bank of America, Wells Fargo, JPMorgan Chase, Citigroup và Ally Financial cũng bị phát hiện sai phạm và đã đồng ý với các cơ quan trung ương bồi hoàn trị giá 25 tỉ USD .


Một phần của thỏa thuận trên, năm ngân hàng này đồng ý giảm mức thế chấp cho khoảng 1 triệu chủ sở hữu nhà đất. Ngoài ra, họ cũng có nhiệm vụ bồi thường 2.000 USD/chủ sở hữu cho 750.000 chủ sở hữu bị tước đoạt tài sản sai quy định.


Tính đến nay đã có gần 122.000 chủ sở hữu nhà đất ở Mỹ đã yêu cầu kiểm toán viên kiểm tra lại tiến trình bị xiết nợ của họ.

Trường Khiêm (kansascity)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh