CafeLand - Thị trường bất động sản Mỹ trong 2 tháng qua vẫn còn nhiều khó khăn. Doanh số bán ra và giá các ngôi nhà mới xây vẫn trên đà giảm và ở mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Mỹ: Thị trường bất động sản vẫn còn bấp bênhTheo Bộ Thương mại Mỹ, số lượng các ngôi nhà mới xây bán ra trong tháng 3 vừa qua giảm 7,1%, chỉ đạt mức trung bình khoảng 328.000 căn và giá chào bán vào khoảng 234.000 USD/căn, giảm 1% so với tháng trước. Nguồn cung giảm giúp số lượng căn hộ tồn đọng đạt ở mức thấp đáng kể, chỉ còn 144.000 căn.

Vào tuần trước, Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản quốc gia (NAR) cho biết doanh số bán nhà đã hoàn thiện cũng giảm 2,6%. Trong tháng 3, doanh số bán nhà tại các bang bờ Tây giảm mạnh nhất tới 27%, tiếp đó là các bang vùng Trung Tây giảm 20%.

Tuy nhiên, số lượng nhà mới xây bán ra trong tháng tại các bang vùng Đông Bắc và các bang phía Nam tăng lần lượt 7,7% và 3,1%.

Ngoài ra, số lượng nhà ở bị các ngân hàng siết nợ tiếp tục tăng mạnh tại 26 bang. Theo các chuyên gia, sẽ có khoảng 1 triệu ngôi nhà ở Mỹ được đưa vào diện siết nợ trong năm nay, tăng 200.000 căn so với năm 2011.

Ông Stan Humphries, chuyên gia kinh tế của tổ chức bất động sản Zillow cho biết sự lên xuống của thị trường bất động sản Mỹ trong những tháng qua là diễn biến tất nhiên của quá trình đang phục hồi bởi hầu hết các tập đoàn đầu tư và xây dựng đều có kế hoạch triển khai dự án trong năm 2012 này và nguồn cung nhà ở dự kiến sẽ đạt mức cao nhất kể từ năm 2008.

Thanh Trúc (Theo TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.