Mặc dù tình trạng thất nghiệp đang được cải thiện đôi chút và kinh tế Mỹ trở nên ổn định hơn nhưng thị trường nhà đất tại Mỹ vẫn giảm mạnh trong thời gian gần đây. Theo thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ cho rằng giá đất đã giảm 1,6% trong tháng 2 vừa qua và thấp hơn rất nhiều so với tháng 1. Nguyên nhân chính cho sự sụt giá này là số lượng tịch thu nhà cửa - nổi ám ảnh của biết bao người dân ngày càng gia tăng.

Mỹ: Nỗi ám ảnh tịch thu nhà được cải thiện


Tịch thu nhà đất vì trả nợ trễ là nỗi sợ của nhiều gia đình tại Mỹ


Nhưng giờ đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy những nhà cho vay đang cố gắng khắc phục vấn đề này. Các ngân hàng của Mỹ đang bắt đầu thực hiện chương trình giúp các chủ sở hữu nhà đất không kịp trả tiền đúng hẹn tránh phải bị tịch thu tài sản. Được biết, trong thời gian trễ hẹn người vay vẫn được ở lại ngôi nhà của mình dưới dạng cho thuê tối đa trong 3 năm và chi phí sẽ được tính theo giá thị trường. Vấn đề này sẽ bắt đầu áp dụng cho khoảng 1.000 trường hợp đang ở trong tình trạng trên tại các thành phố Arizona, Nevada và New York.


Điều lệ mới này sẽ giúp động viên người dân được phần nào yên tâm khi sống trong ngôi nhà của mình. Được biết chính sách mới này được đề ra từ sự chỉ đạo của chính quyền Obama khuyến khích các ngân hàng cho vay giảm số nợ gốc ban đầu cho các chủ sở hữu nhà đất.

Trường Khiêm (CafeLand) Theo Businessweek
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.