CafeLand - Lượng nhà mới xây tại Mỹ hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân ở hầu hết các bang, sự thiếu hụt này được dự đoán sẽ kéo dài trong khi thị trường lao động tại đây đang có dấu hiệu ấm trở lại.

Mới đây, Hiệp hội Địa ốc Quốc Gia, National Association of Realtors (NAR) đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ để xem liệu khối lượng nhà mới xây đã đáp ứng đủ lượng cầu khi thị trường lao động tại Mỹ đã nóng lên hay chưa?

Kết quả cho thấy, mặc dù có 8 triệu việc làm mới, con số cao nhất kể từ khi khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ xây dựng nhà ở mới lại đang chững lại ở tất cả 32 bang của Mỹ trong thời gian qua. Số lượng việc làm mới được xem là thước đo rõ ràng nhất cho sự phục hồi của nền kinh tế ở một quốc gia.

Lawrence Yun, trưởng phân tích kinh tế của NAR cho biết thị trường việc làm và cầu nhà ở có mối quan hệ với nhau. Các khu vực có lượng việc làm tăng nhanh nhất như Frolida, Utah, California, Montana và Indiana lại cũng là những nơi thiếu nhà ở mới trầm trọng nhất. Yun cho biết sự thiếu hụt này sẽ còn diễn ra trong thời gian dài và khiến giá nhà tăng lên mạnh, điều này gây nhiều khó khăn cho người mua nhà, đặc biệt là những người mua lần đầu.

Ngược lại, ở một số bang như Mississippi, Arkansas, Connecticut, Alaba và Vermont, lượng việc làm lại phát triển gần như tương xứng cùng với lượng nhà mới được xây dựng khiến giá nhà ở đây vẫn không tăng quá cao.

Ông Yun giải thích, hiện tại, người xây nhà mới đang phải đối mặt với nhiều thách thức trên thị trường. Chẳng hạn như những quy định hạn chế cho vay đối với người xây nhà diện nhỏ, chi phí xây dựng tăng cao cũng như khả năng chi trả của người mua gần đây đã giảm sút hơn so với các năm trước.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.