CafeLand – Theo các nhà phân tích, thị trường nhà đất Mỹ sẽ mở rộng sự phục hồi bất chấp những trở ngại của nền kinh tế.

Theo chỉ số S&P/Case-Shiller, giá nhà đã tăng 12,1% trong tháng 4. Ảnh: Bloomberg

Tỷ lệ cho vay mua nhà 30 năm đã tăng lên 4,51% trong tuần trước sau khi rơi xuống mức thấp kỷ lục 3,35% vào đầu tháng bởi việc tuyên bố chậm mua trái phiếu chính phủ và trái phiếu thế chấp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED)

Theo chỉ số S&P/Case-Shiller bất động sản Mỹ, giá nhà đã tăng 12,1% trong tháng 4. Ông Bernanke, Chủ tịch FED nhận định, giá nhà tăng một phần do sự lạc quan về kinh tế và sự tác động của FED. Ông nói “Mọi người đang lạc quan hơn về nhà ở. Họ mong đợi giá nhà sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới".

Các nhà phân tích của JPMorgan nhận định, “Giá nhà đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2006” và “Khi nào các yếu tố tăng giá nhà, tăng trưởng việc làm và các biện pháp nới lỏng tiêu chuẩn cho vay tiếp tục phát triển theo hướng tích cực thì những tác động xấu đến thị trường nhà ở sẽ được hạn chế hết mức có thể”.

Bạch Dương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.