Nhiệt độ trung bình của nước ta khá cao, trong khoảng 22 - 27 độ C. Tuy nhiên vào cao điểm mùa nắng nóng, nhiệt độ có thể lến đến 39 độ C ở các tỉnh phía Bắc. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như vậy, vật liệu cách nhiệt là một giải pháp hữu hiệu nhằm đối phó với những vấn đề về nhiệt độ nói trên.
1. Tấm cách nhiệt
Một trong những lựa chọn phổ biến đó là tấm cách nhiệt, đặc biệt là tấm cách nhiệt kim loại. Với cấu trúc bề mặt được phủ lớp màng nhôm trên lớp nhựa polyethylene chứa túi khí nên tấm cách nhiệt kim loại có khả năng ngăn cản bức xạ nhiệt, hạn chế việc hấp thụ nhiệt và tỏa nhiệt, đồng thời ngăn chặn quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt nhanh nên tạo được độ chênh lệch nhiệt độ giữa 2 mặt là 50 - 60%.
Ngoài ra, tấm cách nhiệt còn có khả năng cách âm khá tốt, được ứng dụng trên nhiều vị trí của công trình như trần nhà, trần vách… Bên cạnh tấm cách nhiệt kim loại thì màng nước chống nóng và tấm cách nhiệt sinh thái cũng là một loại vật liệu cách nhiệt được ưu tiên lựa chọn sử dụng.
2. Bông thủy tinh cách nhiệt
Không được sử dụng cho các công trình nhà ở hay dân dụng khác, bông thủy tinh cách nhiệt được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, chủ yếu là các nhà xưởng xây dựng ở các vùng bất động sản trống trải. Được chế tạo từ các sợi thủy tinh, không sử dụng hóa chất nên bông thủy tinh cách nhiệt được đánh giá là an toàn, được sử dụng dưới nhiều dạng như trơn, phủ nhôm hoặc nhựa PVC. Về khả năng, bông thủy tinh cách nhiệt có thể ngăn cản hấp thụ nhiệt và bức xạ, cách âm và giảm thiểu tiếng ồn một cách vượt trội.
3. Các vật liệu cách nhiệt khác
Với các công trình nhà ở thì tấm thạch cao, tấm xốp cách nhiệt, ốp trần nhà… là một giải pháp tối ưu bởi ngoài khả năng cách nhiệt, cách âm và chống ẩm thì chúng còn rất đa dạng, đáp ứng được nhiều yêu cầu kỹ thuật, dễ thi công, đặc biệt là không độc hại, không cháy mà yêu cầu thẩm mỹ cao mà giá thành lại rẻ hơn so với các loại vật liệu cách nhiệt nói trên.
Mỗi vật liệu cách nhiệt sẽ có những ưu - nhược điểm riêng và phù hợp với từng loại công trình. Do đó, cần căn cứ vào tình hình cụ thể của công trình, nhu cầu sử dụng thực tế và khả năng tài chính mà lựa chọn sử dụng cho phù hợp và hiệu quả.
  • Những vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng

    Những vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng

    Một công trình xây dựng đẹp thôi chưa đủ, mà còn phải có sự vững chắc, bền bỉ với thời gian. Muốn như vậy thì không thể xem nhẹ vật liệu xây dựng- một yếu tố quan trọng để quyết định chất lượng của một công trình. Trong điều kiện vật liệu xây dựng ngày càng đa dạng như hiện nay thì vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

  • Những vật liệu xây dựng độc đáo và thân thiện với môi trường

    Những vật liệu xây dựng độc đáo và thân thiện với môi trường

    Các hộ gia đình tiêu thụ tới một nửa lượng năng lượng của thế giới, vì thế không bất ngờ khi vấn đề tiết kiệm năng lượng của mỗi ngôi nhà đang trở thành yếu tố quan trọng trong việc chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.