Theo dự báo của Ngân hàng Morgan Stanley, giá vàng có thể chạm đến 2.000 USD/ounce trong khi giá dầu có nguy cơ giảm xuống còn 85 USD/thùng trong năm nay.

Mặc dù Morgan Stanley vẫn kỳ vọng giá dầu dao dịch ở mức trung bình khoảng 105 USD/thùng trong năm 2012 nhưng thực tế hiện nay, giá dầu đang quá cao sẽ dẫn đến nhu cầu tiêu thụ giảm cùng với chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất của OPEC có thể gây ra tình trạng giảm giá bán hàng tồn kho. Vì thế, nếu kịch bản này xảy ra, giá dầu có nguy cơ rơi về mức thấp nhất là 85 USD/thùng.

Ngân hàng này cũng dự báo giá vàng sẽ dao động trung bình khoảng 1.845 USD/ounce thậm chí có thể chạm đến mốc 2.000 USD/thùng trong năm nay. Đến năm 2013, giá vàng có khả năng leo đến 2.175 USD/ounce. Tuy nhiên, biến động giá vàng còn phụ thuộc nhiều yếu tố như: Vấn đề giảm thiểu rủi ro trong sản xuất, nguồn cung từ các mỏ vàng, nhu cầu dài hạn của nhà đầu tư,…

Thanh Trúc Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.