CafeLand - Theo nguồn tin từ Reuters, hôm qua (ngày 21/5), Moody's đã hạ xếp hạng tín nhiệm của 15 ngân hàng lớn nhất thế giới. Đáng chú ý, trong số này có 5 ngân hàng lớn nhất của Mỹ.

Theo đó, 5 ngân hàng Mỹ bị hạ xếp hạng gồm: Bank of America bị hạ 1 bậc xếp hạng đối với nợ dài hạn từ BAA1 xuống BAA2, Citigroup, Goldman Sachs, JPMorgan và Morgan Stanley bị hạ 2 xếp hạng.

Ngoài ra, 9 ngân hàng ở Châu Âu cũng bị hạ xếp hạng, trong đó có Barclays Bank, Deutsche Bank, BNP Paribas và Credit Suisse. Đặc biệt, Credit Suisse của Thụy Sỹ là ngân hàng duy nhất bị hạ 3 bậc xếp hạng tín nhiệm.

Moody’s cho biết, việc hạ xếp hạng do triển vọng lợi nhuận và tăng trưởng dài hạn của các định chế trên đang suy giảm. Theo nhận định của các chuyên gia, động thái hạ xếp hạng của Moody’s là một phần trong kế hoạch đánh giá lại hoạt động của hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.