Ngày 21/4, đoàn công tác của Bộ Xây dựng, do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra công tác triển khai dự án tại Khu đô thị sinh thái Ecopark.

Toàn cảnh dự án Ecopark. (Nguồn: Internet)

Bộ trưởng cho biết: "Chính phủ mong muốn Ecopark sẽ là một khu đô thị thứ 3 trong cả nước sau Phú Mỹ Hưng và Linh Đàm trở thành Khu đô thị kiểu mẫu để trở thành niềm tự hào của các chủ đầu tư Việt Nam."

Để làm được điều đó, Chính phủ, Bộ Xây dựng cũng mong muốn chính quyền địa phương cần có sự quan tâm thích đáng và có những chính sách thích hợp để hỗ trợ thêm cho doanh nghiêp triển khai dự án theo đúng tiến độ, quy hoạch được phê duyệt, Bộ trưởng nói.

Ecopark đã cơ bản hoàn thành hệ thống hạ tầng cơ sở, đang triển khai xây dựng khu nhà ở cao tầng (khu chung cư Rừng Cọ) và các khu nhà ở thấp tầng như Biệt thự Vườn Tùng, Biệt thự Vườn Mai, khu nhà phố...

Việc đầu tư vào hệ thống giao thông cũng được chủ đầu tư dự án Ecopark quan tâm khi tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên, đặc biệt là đoạn đấu nối từ chân cầu Thanh Trì đến đại lộ Ecopark đang trong giai đoạn để hoàn thiện thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2011. Cây cầu Bắc Hưng Hải kết nối giao thông giữa giai đoạn 1 và các giai đoạn còn lại của dự án cũng đã được khởi công xây dựng.


Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng lưu ý chủ đầu tư dự án Ecopark đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức cuộc sống cho 8 vạn người dân sau này sinh sống tại khu đô thị, tập trung vào việc mở trường học, bệnh viện, phối hợp với chính quyền địa phương thiết lập đơn vị tổ dân phố, quản lý nhân khẩu trên địa bàn.

Bên cạnh đó, dự án cũng cần chú trọng xây dựng hệ thống cấp nước không làm ảnh hưởng đến hệ thống đê điều và xử lý triệt để nguồn nước thải ra sông Bắc Hưng Hải, tránh gây ô nhiễm môi trường, gây hậu quả nặng nề về sau./.

Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

    Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

    Ecopark là khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc với quy mô gần 500 ha, dự án tọa lạc tại các xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ecopark nằm gần làng gốm Bát Tràng và cách Hồ Hoàn Kiếm – Trung tâm thủ đô Hà Nội...

  • Đại tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại Ecopark Countdown 2024

    Đại tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại Ecopark Countdown 2024

    Đại tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa đón năm mới 2024 tại khu đô thị Ecopark được đầu tư hàng chục tỷ đồng, có sự xuất hiện của cặp mẹ con nổi tiếng làng nhạc Việt: Mỹ Linh- Mỹ Anh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Vũ Cát Tường, Lâm Bảo Ngọc cùng các n...

  • Sắp vận hành Bệnh viện tiêu chuẩn Nhật Bản tại KĐT Ecopark

    Sắp vận hành Bệnh viện tiêu chuẩn Nhật Bản tại KĐT Ecopark

    Ngày 5/9, bệnh viện Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam (Bệnh viện Kusumi) sẽ chính thức đi vào hoạt động với quy mô 80 giường trong giai đoạn 1. Với tổng vốn đầu tư lên tới 40 triệu USD, bệnh viện tọa lạc ngay trong khuôn viên hơn 3ha của Trường Đạ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland