Bị khách mua nhà tán tỉnh hay bị đánh ghen bởi những bà vợ “sư tử Hà Đông”,...là những chuyện diễn ra như “cơm bữa” đối với các nhân viên môi giới nhà đất.

Khách tán tỉnh, đong đưa

Tú Quyên, một nhân viên môi giới nhà đất cho biết, hồi mới bắt đầu làm nghề sale do chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống, nên cô thường hay bị rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Vốn là một cô gái khá xinh xắn, ăn nói lại có duyên, nên Tú Quyên thường gây chú ý với nhiều khách hàng là nam giới tại các buổi mở bán dự án.

Nhiều sale nhà đất bị tán tỉnh, đánh ghen thường xuyên. Ảnh minh họa

“Nhiều khách hàng tôi xin số điện thoại, thấy rất nhiệt tình và thiện chí mua nhà. Sau đó tôi chủ động liên lạc để mời chào sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Thấy họ rất thích sản phẩm, nghe mình nói một cách chăm chú và thậm chí thi thoảng còn chủ động gọi điện hỏi han dự án của mình, tôi rất mừng”, Tú Quyên kể.

Theo Tú Quyên, không chỉ dừng lại ở nói chuyện điện thoại, có khách hàng còn chủ động hẹn cô đi cà phê với lý do “Muốn được nghe giới thiệu cụ thể hơn về dự án, chứ nói chuyện qua điện thoại khó hình dung được”.

“Nghe khách nói vậy tôi mừng lắm, vì tưởng khách quan tâm đến dự án của mình thật. Nhưng đến khi đi cà phê thì hóa ra không phải vậy. Thay vì quan tâm đến dự án, vị khách chỉ toàn buông lời tán tỉnh tôi. Dù rất khó chịu, nhưng vì chưa có kinh nghiệm, nên tôi vẫn cố lịch sự trả lời và cố dẫn dắt vị khách đi vào đúng chủ đề buổi nói chuyện, nhưng vẫn không được. Cuối cùng tôi đành đứng dậy ra về trước.

Có những khách mình chăm đến cả tháng trời, những tưởng người ta sẽ mua nhà, vậy mà ý đồ lại không phải thế. Nhiều lúc thấy chán nghề quá”, Tú Quyên nói.

Không chỉ rơi vào tình huống này một lần, lần khác, Tú Quyên cũng gặp một vị khách làm trưởng phòng kinh doanh của một ngân hàng tư nhân. Anh này không chỉ đẹp trai, phong độ, ăn nói còn rất lịch sự.

Lần nào Quyên gọi điện giới thiệu sản phẩm anh cũng đều lắng nghe một cách chăm chú. Lúc đầu, anh này chưa có ý định mua nhà nên dù không thích vẫn từ chối rất khéo léo.

Rồi đột nhiên một hôm, anh này chủ động gọi điện cho Tú Quyên, nói anh không có nhu cầu mua nhà, nhưng có cậu em trai đang du học ở nước ngoài chuẩn bị về nước, muốn mua 1 căn hộ và nhờ Quyên tư vấn.

“Nghe vậy tôi mừng lắm, vì rất ít khách hàng chủ động gọi cho mình như vậy. Đa số toàn mình gọi mời chào. Vì vậy, ngay lập tức tôi lấy xe và chạy ra điểm hẹn gặp với khách”, Tú Quyên nói.

Điểm hẹn không phải là quán cà phê hay ở một văn phòng nào, mà tại nhà riêng của khách ở trong một con ngõ sâu.

Căn nhà 5 tầng rộng thênh thang, nhưng không có người giúp việc. Đích thân vị khách ra mở cửa, dù thấy rất ngại, nhưng thấy vị khách khá lịch sự nên Quyên cũng yên tâm bước vào nhà.

Ban đầu, vị khách tỏ ra rất quan tâm đến dự án và yêu cầu cô thuyết trình thật tỉ mỉ các thông tin. Nói một hồi, Quyên nhìn đồng hồ đã thấy 7 giờ tối. Cô xin phép ra về, nhưng vị khách đề nghị được mời cô đi ăn tối.

Dù muốn từ chối, nhưng thấy vị khách mời nhiệt tình quá, nên cô đành phải nhận lời. Buổi ăn tối diễn ra trong không khí vui vẻ. Vị khách vẫn tỏ ra rất lịch sự.

Ăn xong, vị khách chở Quyên về nhà để cô lấy xe đi về. Vừa vào đến nhà, anh này liền ôm chầm lấy Quyên khiến cô hốt hoảng, la hét ẫm ĩ, rồi vội vàng đẩy ra và lấy xe đi về.

“Từ sau lần đó, tôi không bao giờ dám gặp khách hàng ở nhà riêng. Những khách hàng có ý tán tỉnh, đong đưa, tôi cũng không bao giờ gặp lại lần thứ hai. Những khách như vậy, thực tế cũng không bao giờ mua sản phẩm của mình”, Quyên chia sẻ.

Vợ khách đánh ghen!

Giống như Tú Quyên, Ngọc Quỳnh cũng là một cô gái cao ráo, xinh xắn. Vì vậy, cô cũng có thuận lợi trong giao tiếp với khách hàng.

Do có kinh nghiệm hơn Tú Quyên nên Ngọc Quỳnh dễ “bắt bài” những khách hàng có ý đồ tán tỉnh, đong đưa. Vì vậy, cô ít rơi vào tình huống như Quyên.

Dù làm việc rất nghiêm túc nhưng Ngọc Quỳnh cũng rơi vào những tình huống hết sức nực cười. Cô kể, có lần phải “chăm sóc” một khách là giám đốc một doanh nghiệp vận tải. Ông này muốn mua nhà cho con trai lấy vợ, nên có nhu cầu mua thật. Tuy nhiên, do là lãnh đạo nên cả ngày ông này rất bận rộn, Quỳnh gọi bất cứ giờ nào cũng thấy ông bận, hoặc đang họp, hoặc đang ban bạc với đối tác, hoặc đang đi tiếp khách,….

Vì vậy, không còn cách nào khác, Quỳnh đành gọi điện cho khách vào buổi tối. Thật may cho cô là buổi tối thì vị khách này có thời gian rảnh để hỏi về sản phẩm của cô.

Nghe Quỳnh giới thiệu, ông này cũng rất ưng sản phẩm và muốn trao đổi thêm với cậu con trai. Tối hôm sau, cũng đúng giờ của buổi tối hôm trước, Quỳnh lại gọi điện cho vị khách để hỏi xem tình hình thế nào.

Tuy nhiên, cô chưa kịp nói gì thì một giọng nữ vang lên trong điện thoại và dù cô cố gắng giải thích lý do, nhưng vẫn nghe những ngôn từ chửi bới, tục tĩu từ người đàn bà này. Thì ra, tưởng Quỳnh là cô bồ của chồng mà bà nghi ngờ bấy lâu nay, nên tranh thủ lúc chồng đi tắm, bà nghe điện và được dịp chửi cho “sướng mồm”.

Tương tự, Nguyễn Nga, một nhân viên môi giới nhà đất khác cũng khổ sở với “máu ghen” của chồng vì khách thường xuyên gọi điện vào buổi tối.

“Ban ngày khách bận chưa để ý đến dự án của mình, nên buổi tối nhiều người gọi lại hỏi han. Có người 11 giờ đêm vẫn bốc máy gọi. Đa số khách hỏi thông tin nhà, nhưng cũng có những vị khách gọi điện trò chuyện rồi tán tỉnh, khiến chồng tôi nổi cơn ghen, cho rằng khách gọi vào giờ đó là không bình thường, rồi sao không nói chuyện công việc, lại à ơi như thế. Thậm chí chồng tôi còn nghi là tôi đi cặp bồ nữa. Rất mệt mỏi”, Nguyễn Nga tâm sự.

Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.