CafeLand – Bộ Xây dựng hiện đang lấy ý kiến người dân về dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), trong đó điểm đáng lưu ý là người hành nghề môi giới phải có Thẻ hành nghề và yêu cầu là phải có bằng đại học.

Cụ thể, theo Điều 61 của bản dự thảo quy định về Thẻ hành nghề môi giới bất động sản thì cá nhân trong nước và nước ngoài hành nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam phải có Thẻ hành nghề môi giới bất động sản.

Điều kiện để cá nhân được cấp Thẻ hành nghề môi giới bất động sản là: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Có trình độ từ đại học trở lên; Đã qua sát hạch về môi giới bất động sản và có hồ sơ đề nghị cấp Thẻ hành nghề môi giới bất động sản.

Bộ Xây dựng sẽ là đơn bị tổ chức việc sát hạch để cấp Thẻ hành nghề môi giới bất động sản.

Được biết, theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2006 thì cá nhân sẽ được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản khi đã được đào tạo về môi giới bất động sản và có hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới BĐS ở cấp tỉnh/thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.