CafeLand – Với những nhân viên môi giới bất động sản, thời điểm này vấn đề được quan tâm hơn cả đó là chế độ thưởng Tết Nguyên đán. Sau một năm thị trường sôi động, nhân viên môi giới đang kỳ vọng một mức thưởng Tết hấp dẫn hơn mọi năm.

Nhân viên môi giới bất động sản đang hồi hộp chờ thưởng Tết.

Tháng cuối năm, tần suất hoạt động của nhân viên môi giới bất động sản có phần giảm sút. Những sự kiện mở bán, khai trương nhà mẫu, hoạt động liên quan đến bất động sản cũng im ắng hơn so với những tháng trước đó. Anh Linh, nhân viên môi giới tại quận Bình Thạnh lý giải, tháng cuối năm âm lịch thường thì giao dịch sẽ giảm xuống nhiều do tâm lý cận Tết khách hàng không muốn mua nhà mà để chờ ra năm có nhiều thời gian tìm hiểu hơn. Do đó, đây được xem là khoảng thời gian khá rảnh của nhân viên môi giới. Thời gian này thường được các nhân viên tận dụng để làm báo cáo tổng kết, thăm hỏi khách hàng và cả việc “không tên” là hồi hộp chờ thưởng Tết.

Tiếp xúc với nhiều nhân viên môi giới, được biết 2015 là một năm khá thành công của họ khi thị trường hồi phục tích cực và số lượng giao dịch đạt kỷ lục. Theo báo cáo mới được CBRE đưa ra, trong năm qua ước tính có khoảng 36 nghìn căn hộ được tiêu thụ, tăng 98% so với năm 2014. Cụ thể, trong 36 nghìn căn hộ được tiêu thụ thì có 33 nghìn căn bán cho các cá nhân và khoảng 3 nghìn căn hộ bán cho các nhà đầu tư thứ cấp. Chỉ tính riêng Quý 4/2015, ước tính tổng lượng giao dịch trên thị trường lên đến tương ứng 10.340 căn hộ. Trong quý vừa qua, thị trường căn hộ khá sôi động với nhiều dự án được mở bán đón đầu nhu cầu nhà ở cuối năm.

Anh Hoàng, môi giới tại quận Tân Bình đang rất hồ hởi với khoản thưởng Tết sắp tới của mình. Theo anh Hoàng, năm qua nhờ vào thị trường hồi phục và tham gia bán các dự án được nhiều người quan tâm nên công việc của anh khá thuận lợi. Anh nhẩm tính với số lượng căn hộ bán được anh sẽ có một khoản thưởng kha khá để về quê ăn tết. “Lương của môi giới rất thấp nên chủ yếu sống nhờ vào hoa hồng và thưởng Tết. Được thưởng tết không chỉ vui vì có khoản thu nhập lớn mà đó còn là sự ghi nhận của công ty với những nỗ lực của mình trong năm qua” anh Hoàng nói.

Năm 2014, khi thị trường có những bước phục hồi tích cực thì đời sống của nhân viên môi giới cũng được “thơm lây” với nhiều khoản thưởng Tết hấp dẫn cuối năm. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn có số lượng giao dịch bán ra thị trường nhiều đã có mức thưởng cho nhân viên như tặng căn hộ, xe hơi, điện thoại, nhiều tháng lương… Do đó, với những hoạt động tích cực trong năm nay, nhiều môi giới đang kỳ vọng mức thưởng Tết sẽ còn lớn hơn.

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Tổng Giám đốc Angia Investment, hiện công ty vẫn chưa có mức thưởng Tết cụ thể, song với tình hình kinh doanh trong năm nay thì mức thưởng sẽ khá hơn năm ngoái. “Chúng tôi sẽ có phần thưởng xứng đáng với năng lực của từng nhân viên. Những nhân viên có thành tích bán hàng tốt, xuất xắc sẽ được hưởng mức thưởng đúng với cống hiến của họ cho công ty”, ông Sáng nói.

Chủ một doanh nghiệp bất động sản khác cho rằng, với nhân viên môi giới bất động sản thì các khoản thưởng Tết có khi còn lớn hơn cả lương bổng của họ trong một năm. Do đó, ai cũng mong chờ để có một khoản khá khá về quê ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, không phải nhân viên môi giới nào cũng được thưởng mà phải tùy vào năng lực của họ có xứng đáng hay không. Thậm chí nếu không có thành tích tốt họ còn có nguy cơ bị sa thải. Một điều quan trọng hơn cả, việc có thưởng Tết hay không còn tùy vào sức khỏe của từng doanh nghiệp. “Với những doanh nghiệp lớn, hoạt động kinh doanh bán được nhiều hàng thì vấn đề thưởng Tết cho nhân viên có thể sẽ khấm khá, thế nhưng thị trường hiện nay có không ít doanh nghiệp lao đao, bán hàng không được, tồn kho lớn thì nhân viên khó mà có thưởng, thậm chí còn bị nợ lương”, vị này chia sẻ.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.