Cái tài của Megastar Land là ở chỗ khi chỉ một thời gian ngắn sau thành lập đã dụ được nhiều đối tác “hùn hạp” thực hiện dự án bất động sản tại nhiều khu “đất vàng” của thủ đô Hà Nội.

Dự án chung cư cao tầng C2 Xuân Đỉnh

CTCP Bất động sản Megastar (Megastar Land) được thành lập từ năm 2007 và hiện là chủ đầu tư của một số dự án bất động sản lớn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ĐTCK, hiện dự án của Megastar Land đang “chết” lâm sàng khiến hàng trăm khách hàng tham gia góp vốn rất bức xúc.

3 dự án nhà ở “đắp chiếu”

Cái tài của Megastar Land là ở chỗ khi chỉ một thời gian ngắn sau thành lập đã dụ được nhiều đối tác “hùn hạp” thực hiện dự án bất động sản tại nhiều khu “đất vàng” của thủ đô Hà Nội. Đó là Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và chung cư cao tầng Hesco nằm ngay trên trục đường vào Khu đô thị mới Văn Quán; Dự án Khu chung cư Vĩnh Hưng tại 409 Lĩnh Nam; Dự án Chung cư cao tầng C2 Xuân Đỉnh nằm ngay đầu trục đường vào Khu đô thị mới Tây Hồ Tây. Nhưng sau nhiều năm triển khai dự án cũng như đứng ra huy động vốn của khách hàng, đến nay hàng trăm khách hàng đang “méo mặt” vì tiền đã nộp nhưng chẳng thấy nhà đâu.

Đầu tháng 9/2010, chị Lan ở Cầu Giấy (Hà Nội) có ký hợp đồng vay tài sản với ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch HĐQT Megastar Land để được quyền mua một căn hộ tại Dự án Hesco. Trong hợp đồng có quy định rõ, sau 12 tháng mà dự án không được triển khai, khách hàng có quyền đòi lại tiền đã đóng cho chủ đầu tư (bao gồm cả gốc và lãi).

Sau 2 năm ký hợp đồng, đến đầu tháng 9/2012, chị Lan ghé qua kiểm tra tiến độ dự án thì chỉ thấy một khu đất quây tôn kín mít, bên trong cỏ mọc um tùm, mà không hề có một động thái nào cho thấy Dự án đang được triển khai thực hiện. Vội vàng tìm đến chủ đầu tư để hỏi cho ra nhẽ, chị Lan chỉ nhận được những lời giải thích chung chung và khất hẹn của cô nhân viên văn phòng. Cực chẳng đã, khách hàng này quyết định làm thủ tục xin rút 400 triệu đồng theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng, nhưng đến nay cũng chưa nhận được một sự trả lời chính thức nào từ phía lãnh đạo Megastar.

Trước đó, cuối năm 2009, chị Thủy ở Thanh Xuân đã đăng ký mua căn hộ tầng 20 tại Dự án Khu chung cư Vĩnh Hưng tại 409 Lĩnh Nam của Megastar qua Sàn giao dịch bất động sản của CTCP Đầu tư phát triển nhà và thương mại Hạ Long.

Khách hàng này đã nộp hơn 300 triệu đồng và còn bị sàn bất động sản giục nộp thêm tiền mấy lần nữa, nhưng đến nay Dự án mới chỉ động thổ khởi công rồi bỏ đó. Tìm hiểu thêm, chị Thủy còn được biết, đến nay Dự án chưa có giấy phép xây dựng. Tìm lãnh đạo Công ty Hạ Long đòi tiền không được, chị Thủy đã liên hệ với Megastar thì được chỉ sang hỏi Công ty TNHH Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng. Đến trụ sở Công ty Vĩnh Hưng ngay tại công trường dự án thì chỉ có ông bảo vệ, hỏi gì cũng không biết.

Có lẽ “may mắn” nhất là những người đăng ký mua được căn hộ chung cư cao tầng C2 Xuân Đỉnh của Megastar, bởi đến thời điểm này, Dự án đã xây xong phần thô. Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản, nhiều khách hàng đã chấp nhận phương án nhận nhà xây thô để tự hoàn thiện. Nhưng ngặt nỗi, cả khu chung cư chưa hoàn thiện xong mặt ngoài, các dịch vụ cũng chưa được đấu nối và đặc biệt là để mang được nguyên vật liệu lên hoàn thiện căn hộ, khách hàng còn bị đơn vị thi công tính giá dịch vụ thang máy “trên trời”, nên cho đến thời điểm này, cả Dự án vẫn chỉ là phần thô nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Dự án khách sạn cũng “nằm im”

Ngoài các dự án tại Hà Nội, Megastar Land còn hợp tác với CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (PVR) thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) để thực hiện Dự án Trung tâm Thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long tại Quảng Ninh với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 950 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 3/2/2010 nhưng đến ngày 21/5/2012, tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và PVN, chính quyền địa phương buộc phải đề nghị thu hồi dự án này. Lý do là theo cam kết của chủ đầu tư, đến hết quý IV/2012, Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được xúc tiến đầu tư và hiện PVN đã chuyển nhượng cho CTCP Tập đoàn Đại Dương tiếp quản. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc PVN chuyển nhượng Dự án cho CTCP Tập đoàn Đại Dương là không đúng với quy định của pháp luật.

Xác nhận thông tin trên, ông Trần Đức Lâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau cuộc họp trên, Sở đã tiến hành làm thủ tục ra quyết định thu hồi Dự án trình UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã ký quyết định chính thức thu hồi dự án trên theo đúng quy định của pháp luật.

Để có thông tin đa chiều về các dự án trên, phóng viên ĐTCK đã nhiều lần liên hệ qua số điện thoại cố định của Megastar Land được công bố trên website cũng như số máy di động của lãnh đạo công ty này, nhưng đều không có ai trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thêm những tình tiết mới.

Theo Minh Nhật (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.