Cho rằng mình bị ngược đãi, người mẹ đã kiện lên tòa án đòi lại đất mà bà đã ủy quyền toàn bộ quyền sử dụng đất cho con nuôi trước sự chứng kiến của họ hàng.
Câu chuyện hi hữu: Mẹ kiện con đòi lạiđất sau hơn 10 năm đã trao quyền và nhận tiền mua xảy ra tại thông Đào Xá (xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), trên mảnh đất rộng hơn 400m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Thược đang đứng tên chủ sở hữu.
Vụ tranh chấp lạ lùng này diễn ra từ đầu năm 2014. Nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Đang chủ nhân cũ của mảnh đất. Bị đơn là con nuôi của bà, ông Nguyễn Văn Thược. Vì lý do sức khỏe bà đã ủy quyền lại cho con gái mình đi kiện đòi lại mảnh đất mà trước đó bà đã ủy quyền cho con trai trước sự chứng kiến của họ hàng.
Ông Nguyễn Minh Sáng, Trưởng họ Nguyễn ở thôn Đào Xá cho hay, trước mặt họ hàng bà Đang đã ủy quyền toàn bộ quyền sử dụng đất cho chú Thược, chú Thược sự dụng hoàn toàn đúng đắn.
Mảnh đất gia đình ông Nguyễn Văn Thược đang đứng tên chủ sở hữu xảy ra tranh chấp từ năm 2014
Nhưng trong đơn gửi Tòa án huyện Thường Tín, bà Đang lại tự định giá mảnh đất mà đòi lại của con trai với mức giá 1 triệu đồng/m2. Vậy số tiền bà yêu cầu đòi bồi thường là trên 400 triệu đồng. Lý do hết sức phi lý mà bà giải trình là do bà bị ngược đãi, nên đòi lại.

Năm 2002, trước sự chứng kiến của đông đảo họ hàng, bà Đang đã trao cho ông Thược 198 m2 đất để thờ cúng tổ tiên. Đến năm 2003, để trả ơn nghĩa sinh thành giao nhiệm vụ, ông Thược đã trả cho mẹ con bà Đang 15 triệu đồng (tương đương 2,5 lạng vàng). Xem như tiền chuyển nhượng đất. Điều này đã được đích thân con gái bà Đang xác nhận trong thư gửi ông Thược.

Theo khẳng định của UBND xã Thắng Lợi (Thường Tín, Hà Nội), thửa đất số 179 với diện tích 415m2 được cấp quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Văn Thược theo đúng trình tự, theo đúng quy định của pháp luật.

Vô lý hơn, trong đơn gửi Tòa án Thường Tín, bà Đang không những yêu cầu ông Thược trả lại 198 m2 đất mà toàn bộ diện tích ông Thược đã được cấp sổ đỏ.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng thôn xã Đào Xá giai đoạn từ 2000 – 2013 cho biết, bìa đỏ cấp là 415m2, gồm 2 thửa gộp lại. Thửa thứ nhất là 198m2 đất của cha ông để lại; thửa thứ 2 là 217 m2 là của ông Thược mua theo Quyết định 1966 của tỉnh Hà Tây cũ. Tất cả thủ tục này đã được thông qua từ thôn lên xã rồi đến huyện.

Hơn nữa, trong kết luận của UBND xã có ghi rõ: Thửa đất số 179 với diện tích 415m2 được cấp quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Văn Thược theo đúng trình tự, theo đúng quy định của pháp luật.

Việc bà Đang ủy quyền cho con gái đi kiện đã được các cấp chính quyền ở xã Thắng Lợi nhiều lần tổ chức hòa giải nhưng không được bên nguyên đơn đồng ý. Bà Đang vẫn quyết tâm đòi lại đất hoặc tài sản ngang bằng.
Vụ việc sẽ được xét xử tại Tòa án nhân dân huyện Thường tín vào ngày 18/3/2015 tới.
Thế nhưng chính ông Nguyễn Văn Lung, cháu họ nguyên đơn Nguyễn Thị Đang cho hay: “Giữa mẹ con không có chuyện gì to tiếng hay xô xát. Hàng xóm láng giềng ở đây chưa khi nào thấy ông Thược nói lớn với mẹ một câu và chưa bao giờ nghe thấy thông tin ông Thược đuổi bà Đang đi”.
Tuấn Nghĩa (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.