CafeLand - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định số 1391 chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Ảnh minh họa.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/8/2015.

Theo quyết định này, Maritime Bank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của MDB. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành, Maritime Bank có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, bố cáo sáp nhập,…

Đồng thời, MDB phải hoàn trả NHNN bản gốc Giấy phép hoạt động do Thống đốc NHNN cấp. Thực hiện thủ tục xóa tên MDB trong sổ đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, bố cáo sáp nhập, bố cáo chấm dứt hoạt động và việc giải quyết các quyền và nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật.

Maritime Bank là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ 8.000 tỷ đồng và tổng tài sản đạt gần 110.000 tỷ đồng. Hiện nay, ngân hàng này có khoảng 230 điểm giao dịch trên toàn quốc. Còn MDB có vốn điều lệ 3.750 tỉ đồng. Dự kiến, Ngân hàng sau sáp nhập sẽ nằm trong top 5 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.