Sau gần 3 tháng xảy ra tình trạng mất nước tại 6 tòa nhà tại khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, người dân sống ở đây cảm thấy hết sức bất bình.

Thiếu nước, người dân phải đi lấy từng xô nước để sinh hoạt mỗi ngày. (Ảnh: Internet)

Khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội hiện có gần 4.000 hộ dân đang sinh sống. Tuy nhiên, ngay trong những tháng hè nóng nực này thì nhiều hộ dân ở đây đang phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Sau nhiều lần làm việc với Ban quản lý, tình trạng mất nước vẫn không được khắc phục.

Sau gần 3 tháng xảy ra tình trạng mất nước tại 6 tòa nhà tại khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, người dân sống ở đây cảm thấy hết sức bất bình. Và trong 3 ngày liên tục vừa qua, tình trạng thiếu nước trở nên trầm trọng hơn khi gần như không có một giọt nước nào đối với các hộ dân sinh sống ở đây. Trong sáng 28/6, những người dân ở đây đã có buổi họp với Ban quản lý Khu đô thị, và câu trả lời vẫn như trước đây là chờ đến một tuần nữa khi Ban quản lý làm việc với công ty cấp nước sẽ giải quyết vấn đề này.

Với một tờ giấy ghi “Biên bản họp mất nước” hình như đã không làm an lòng những người dân sinh sống ở khu đô thị này. Bởi lẽ đã nhiều tháng nay họ phải sống trong cảnh không có nước để sinh hoạt.

Anh Nguyễn Hải Ninh, CT 8C, Đô thị Đại Thanh, Hà Nội cho biết: “3 ngày không có nước để sử dụng, gia đình tôi rất bức xúc. Vợ con phải cho về ngoại để đảm bảo cuộc sống cho cháu nhỏ. Đi làm về thì phải xuống dưới tầng mua nước, hoặc xách nước để đảm bảo bảo sử dụng việc chung hoặc vệ sinh cá nhân, tắm thì không đủ nước, rửa bát xong phải để nước để dội nhà vệ sinh, không dám xả, phải tiết kiệm nước đến mức như thế”.

Gia đình anh Ninh và nhiều hộ gia đình khác ở 6 tòa nhà thuộc khu đô thị Đại Thanh đang phải sinh hoạt trong điều kiện tiết kiệm nước ở mức tối đa nhất.

Đã nhiều lần người dân ở khu đô thị này có ý kiến với Ban quản lý dự án Đại Thanh, thậm chí UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ thị về việc khắc phục tình trạng này, nhưng tình hình vẫn không mấy được cải thiện.

Ngay trong sáng 29/6, khi nhóm phóng viên của VTV đến làm việc với Ban Quản lý dự án đã gặp tình huống bảo vệ khu đô thị mời nhóm quay phim ra ngoài. Còn trưởng ban quản lý khu đô thị thì từ chối trả lời phỏng vấn báo chí.

Còn ông Tô Thế Bình, Phó Ban Quản lý dự án Đại Thanh cho rằng, nguyên nhân của vấn đề thiếu nước là do áp lực nước yếu không bơm đẩy được đến các tòa nhà. Thêm vào đó sự cố vỡ ống nước sông Đà liên tục gần đây cũng là nguyên nhân thiếu nước cho khu đô thị ở cuối nguồn.

Ông Bình cũng cho rằng mấy tháng nay nước chỉ đủ cấp cho khu đô thị khoảng 1.100m3 nước so với nhu cầu của khu đô thị là 2.500m3/ngày đêm.

Trong khi Ban quản lý dự án Đại Thanh suốt 3 tháng qua vẫn lấy lý do là thiếu nước và chờ giải quyết thì người dân hàng ngày vẫn phải đi xách nước.

Lan Phương (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.