CafeLand - Sau nhiều đợt di dời vì xuống cấp trầm trọng, hơn 400 hộ dân sống tại chung cư 727 Trần Hưng Đạo, Quận 5, Tp.HCM đã dọn đến nơi ở mới. Tuy vậy, hiện còn 30 hộ vẫn bám trụ. Nhà mục nát, chờ sập nhưng hàng chục người vẫn kiên quyết ở lại. Đó là bởi còn có nhiều khúc mắc mà lòng người chưa thông...

Chung cư Trần Hưng Đạo xuống cấp trầm trọng vẫn "sừng sững" giữa lòng Sài Gòn

Chung cư Trần Hưng Đạo, tại Quận 5, Tp.HCM được xây dựng vào những năm 1960. Tòa nhà gồm 13 tầng, chia làm 6 tòa với 530 phòng. Đây là một trong những công trình bề thế bậc nhất Sài Gòn thời bấy giờ. Tuy nhiên, trải qua hàng chục năm sử dụng, từ năm 2002 chung cư bị xuống cấp trầm trọng. Cũng chính vì thế, năm 2008, UBND Tp.HCM đã có chủ trương di dời các hộ dân khỏi khu chung cư.

Từ khi có chủ trương dỡ nhà cũ xây nhà mới, phần lớn cư dân đã ra đi nhưng đến nay 30 hộ vẫn còn sót lại, không đồng ý giải tỏa. Lí do là tiền đền bù quá ít ỏi khiến họ khó có thể mua được nhà mới. Mặt khác, nếu chấp nhận bàn giao nhà thì họ sẽ phải chuyển đến nơi ở mới cách xa thành phố - điều không có bất kì ai mong muốn.

"Gia đình tôi ở đây từ năm 1991. Hồi xưa tôi mua hai phòng chung cư này mất mấy chục cây vàng. Bây giờ chỉ được đền bù 150 triệu. Chưa kể nếu chấp nhận chọn tái định cư thì phải đến sống tận quận Bình Tân", anh Trần Hữu Hiệp, chung cư Trần Hưng Đạo, Quận 5, Tp.HCM, nói.

Khó rời bỏ chung cư vì tiền đền bù quá ít ỏi

Theo người dân, vì cơ sở vật chất quá xuống cấp, tường nhà bong tróc, cửa chờ rớt nên không muốn ở đây nữa. Đặc biệt là hầu như không có ai dám ra khỏi nhà vào ban đêm vì sợ nghiện chích luôn luôn trực chờ từ những căn hộ mà chủ cũ đã chuyển đi. Song với số tiền đền bù ít ỏi 150 triệu đồng thì việc mua được nhà mới dường như là không thể.

Chung cư 727 Trần Hưng Đạo còn có tên gọi khác là Building President, do ông Nguyễn Tấn Đời – một đại gia giàu có nhất phương Nam tại thời điểm những năm 60, đầu tư khởi công. Ban đầu nó được xây dựng là một khách sạn hạng sang, về sau chuyển thành nhà chung cư. Sự hoang lạnh do nhiều phòng bỏ không nên có nhiều lời đồn thổi tòa nhà bị "ma ám".

Thực hư chuyện này chưa biết ra sao nhưng sự xuống cấp và người dân phải sống trong cảnh lo sợ là điều có thật đang diễn ra hàng ngày tại đây.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.