Nhiều người dân một khu dân cư ở Quảng Tây khi trở về nhà thì phát hiện con đường dẫn vào nhà đã bị đào và bị rào lại, họ phải leo tường và len lỏi qua một khu đầy bùn và đá để vào nhà.
Người dân ở thành phố Nam Ninh phải leo tường vào nhà sau khi con đường trước nhà bị một công ty bất động sản mua và đào lên - Ảnh chụp màn hình Modern Life Daily
Hơn 1.000 người dân ở thành phố Nam Ninh thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc hồi tuần rồi phát hiện con đường dẫn đến nhà “biến mất” sau khi nó bị một công ty bất động sản mua rồi đào thành công trường xây dựng, theo tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 18.1.
Con đường nói trên dài hơn 1 km, dẫn đến khu dân cư Hoa Quế Nguyên, vốn nằm trong trung tâm của Nam Ninh, SCMP dẫn lại thông tin từ báo Modern Life Daily.
Nhiều sinh viên và người dân ở Hoa Quế Nguyên khi trở về thì phát hiện con đường nói trên đã bị đào và phần đất trên đó bị rào lại, buộc họ phải leo tường và len lỏi qua một khu đầy bùn và đá để vào nhà. Xe hơi đậu trong nhà thì không thể chạy ra ngoài.
Công ty bất động sản nói trên, Fufung, còn dựng một hàng rào tại cổng vào khu dân cư cùng một biển báo yêu cầu người dân không đi lối đó để vào nhà.
Nhiều người dân nổi giận đã giăng biểu ngữ để phản đối điều mà họ cho là “hành vi dã man” của Fufung và đề nghị chính quyền Nam Ninh can thiệp.
Trong khi đó, Fufung khẳng định với Modern Life Daily rằng họ đã được chính quyền thành phố cấp phép mua và đào con đường để xây dựng. Fufung còn nói rằng công ty đang xây một con đường thay thế ở mặt khác của khu dân cư, sẽ hoàn tất trong tuần này.
Tuy nhiên, người dân địa phương cho hay họ sẽ từ chối sử dụng con đường đó vì nó quá hẹp và dốc, gây nguy hiểm cho những người chạy xe máy và người đi bộ. Chính quyền Nam Ninh hôm 15.1 thông báo họ đã chỉ đạo Fufung dọn một con đường khẩn cấp dẫn vào cổng ban đầu của khu dân cư để xe cộ có thể di chuyển dễ dàng.
Văn Khoa (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.