CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Colliers International, phân khúc bán lẻ hạng sang tiếp tục tăng trưởng mạnh tại một số thành phố hàng đầu của thế giới, đặc biệt là tại Châu Á.

Thị trường mặt bằng bán lẻ hạng sang tiếp tục tăng trưởng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới

Một trong những nguyên nhân chính khiến khối lượng bất động sản hạng sang tăng mạnh là do lòng tin của người mua đã tăng, tâm lí lo ngại về khủng hoảng kinh tế không còn tác động, đồng thời thu nhập tăng khiến họ tự tin vào khả năng mua nhà.

“Qua quá trình phân tích của chúng tôi về thị trường bán lẻ bất động sản toàn cầu, có thể thấy doanh số bán hàng đang ở mức khả quan và tăng đều ở tất cả các phân khúc mặc dù triển vọng kinh tế vẫn chưa thực sự rõ ràng và ngành thương mại điện tử đang ở trong giai đoạn ảm đạm.” Anjee Solanki, giám đốc bộ phận Retail Services của Colliers International nói. Ông nhấn mạnh bất động sản hạng sang vẫn là phân khúc tăng trưởng mạnh của thị trường, ngay cả tại các khu vực như Châu Âu và Châu Á, nơi có GDP tăng trưởng chậm và nhu cầu của người mua không thực sự cao.

Thị trường mặt bằng bán lẻ đang ở giai đoạn phát triển mạnh xuất phát từ nguyên nhân người giàu thế giới đang gia tăng thu nhập và xu hướng này có ở hầu hết các thành phố hàng đầu trên thế giới như Paris, Luân Đôn, New York và tại một số thành phố lớn khác của Châu Á. Đây chính là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của bất động sản hạng sang toàn cầu.

Tại một số nước thuộc khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Á, thị trường lao động phát triển và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đang là yếu tố chính thúc đẩy lượng cầu bất động sản hạng sang. Trong đó, Châu Á và Trung Đông được đánh giá có nền kinh tế đang phát triển, chính trị ổn định và môi trường kinh doanh thân thiện với nhà đầu tư.

Sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử đang tác động đến thị trường bất động sản bán lẻ toàn cầu, khiến cho doanh nghiệp phải nhanh nhạy hơn trong việc lựa chọn mặt bằng. Chiến lược phổ biến của nhiều doanh nghiệp bán lẻ hiện nay là chuyển từ mô hình các cửa hàng thành showroom kết hợp với bán hàng online.

Trong top 10 khu vực có mặt bằng bán lẻ đắt giá nhất trong năm nay, Fifth Avenue của New York đứng đầu, tiếp đó là đến Madison Avenue, Hong Kong đứng ở vị trí thứ 3.

Đỗ Hương (World Property Juarnal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: ban le, chau A