CafeLand - Không có đơn xin mua đất, chưa nộp tiền nhưng vẫn được chính quyền xã cấp cho một suất giãn dân, thậm chí là có luôn sổ đỏ. Câu chuyện tưởng chừng như đùa nhưng lại hoàn toàn có thật này đang xảy ra tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Người dân không thể hiểu được tại sao mình "tự nhiên" có đất và rồi nó lại tự "biến mất" - Hình cắt từ video

Chính những người trong cuộc như nhà bà Kiều Thị Kính - người may mắn nhận được suất đất "từ trên trời rơi xuống" cũng không thể hiểu được vì sao mình "tự nhiên" có đất để đi chuyển nhượng cho người khác theo như thông báo của UBND xã Đường Lâm. Tuy nhiên, chưa kịp định thần thì niềm vui cũng chỉ nhanh đến nhanh đi như chớp mắt.

Chuyện gì đang xảy ra với các hộ dân như bà Kính tại ngôi làng cổ này?

"Lí do gì mà tôi chưa kí một văn bản nào, chưa nộp đơn, chưa biết cắm đất ở đâu mà đã có đất, chưa đóng tiền mà đã có giấy chuyển nhượng?", bà Kiều Thị Kính băn khoăn.

Trả lời những thắc mắc của hộ dân này, ông Tạ Thanh Phong, Chánh thanh tra thị xã Sơn Tây, Hà Nội vẫn một mực khẳng định lô đất ấy của bà Kính đã được chuyển nhượng cho hộ khác một cách bình thường. Nhưng, cũng ngay sau đó trong lời giải thích của vị này lại bộc lộ sự mâu thuẫn, quẩn quanh.

Sổ đỏ có "cánh" hay đất có "chân"?

Thái độ và hành động mập mờ, bí ẩn của chính quyền địa phương đang dẫn đến sự hoài nghi và mất lòng tin cho không chỉ người dân xã Đường Lâm mà còn là dấu hỏi lớn cho dư luận trước vụ việc này.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.