Sau cú hích điện quốc gia kéo về Phú Quốc với đường dây 110 kV xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc, các nhà đầu tư mạnh tay rót vốn vào hòn đảo ngọc này.

Dự án Vinpearl Phú Quốc phía bắc đảo đang tốc lực triển khai xây dựng. ảnh: REIC

“Tung mền” khỏi dự án

Sau hơn 15 năm “trùm mền”, đầu tháng 3 vừa qua Công ty Du lịch Hòa Bình Việt Nam đã chính thức khởi công xây dựng dự án khu resort 5 sao Hòa Bình tại Bắc Bãi Trường (huyện Phú Quốc). Dự án có tổng chi phí đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 5 ha với 300 phòng nghỉ các loại cùng với các tiện ích, dịch vụ của một khu nghỉ dưỡng cao cấp và một trung tâm thương mại 12 tầng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hoa- TGĐ Cty DL Hòa Bình nói: “Đây là dự án chúng tôi ấp ủ từ năm 1998 đến nay. Trong giai đoạn 1, từ nay đến cuối 2014 chúng tôi đầu tư đưa vào hoạt động nhà hàng và các dịch vụ du lịch biển. Tiếp theo là xây dựng chuỗi bulgalow, biệt thự và chúng tôi quyết tâm đến 2016 sẽ hoàn thành dự án này”.

Ông Huỳnh Quang Hưng-Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết mới đây hai dự án khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao cũng đã được triển khi xây dựng. Tại phía bắc đảo, Tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng dự án khu resort 5 sao Vinpearl Phú Quốc trên một khu đất rộng 300 ha, gồm khu khách sạn cao cấp, khu biệt thự với trên 500 phòng và khu sân golf. Giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 5 ha, gồm khu khách sạn với 2 khối nhà 7 tầng, hồ bơi… đang được triển khai.

Một dự án khách sạn 5 sao khác có tổng số vốn 1.500 tỷ đồng với 25 tầng, 500 phòng tại khu vực Bãi Trường do Tập đoàn BIM đầu tư cũng đã được khởi công và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào giữa năm 2016. Dự án này là thành phần trong khu du lịch sinh thái rộng trên 200 ha của BIM Phú Quốc.

Cũng tại Bãi Trường, Công ty CP ĐT- XD- DV Quý Hải đã khởi động dự án xây dựng khách sạn 4 sao, Trung tâm Hội nghị quốc tế 500 chỗ và Khu nghỉ dưỡng cao cấp Mercure. Khách sạn 4 sao gồm 160 phòng với tổng số vốn đầu tư là 600 tỷ đồng. Công trình nằm trong giai đoạn 2 của Khu du lịch sinh thái Quý Hải tại khu phức hợp Bãi Trường, Phú Quốc.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công. Trước đó, công ty Quý Hải cũng đã đầu tư 530 tỉ đồng xây dựng 106 bulgalow, hồ bơi, nhà hàng… đạt tiêu chuẩn 4 sao. Các Công ty như Sasco Phú Quốc, Đại Cát Hoàng Long, Đông Nam Hải… cũng đã khởi động dự án du lịch của mình với số vốn hàng ngàn tỉ đồng.

Tìm cơ hội nơi đảo ngọc

Ông Huỳnh Quang Hưng cho biết, hiện nay đang có 204 nhà đầu tư đã, đang đăng ký đầu tư tại Phú Quốc. Trong đó, có gần 100 dự án đã được cấp phép và đang triển khai, gồm các dự án du lịch, đặc biệt khu resort chất lượng cao, tổng vốn đăng ký hơn 40.000 tỷ đồng.

“Kể từ khi có điện lưới quốc gia, sự khởi động của các nhà đầu tư quyết liệt hơn. Nguồn điện lưới quốc gia ổn định, an toàn hơn, giá điện giảm bằng giá đất liền… là điều rất thuận lợi cho các nhà đầu tư tại Phú Quốc cạnh tranh với các khu vực khác trong cả nước”.

Không riêng các nhà đầu tư đã được cấp phép từ trước, nhiều nhà đầu tư mới cũng đang đổ về đảo ngọc tìm kiếm cơ hội. Từ sau thời điểm Phú Quốc có điện lưới quốc gia, ông N.V.Hải, giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng đến từ Hà Nội thường xuyên “trải chiếu” tại Phú Quốc để tìm kiếm dự án đầu tư mới, đồng thời nhắm nhe mua lại một số dự án khách sạn, resort vốn hoạt động kém hiệu quả.

Theo ông N.V.Hải, đây là thời điểm Phú Quốc thể hiện rõ nhất những tiềm năng, lợi thế để đầu tư, cả về mặt chính sách, mặt bằng lẫn giá cả đất đai…nên ông quyết tâm đầu tư vào hòn đảo này. “Chỉ cần hai năm nữa thôi, những lợi thế này ở Phú Quốc sẽ không còn nữa”- ông N.V.Hải tiên đoán.

Và theo ông Hải, đó cũng chính là lý do khiến không chỉ ông mà nhiều nhà đầu tư khác cũng quan tâm đổ vốn vào Phú Quốc ngay tại thời điểm này.

Tính đến cuối tháng 4/2014, Điện lực Phú Quốc (Công ty Điện lực Kiên Giang) đã lắp đặt thêm 750 điện kế tại các xã Bãi Thơm, Gành Dầu và khu vực xung quanh thị trấn Dương Đông, cấp điện cho gần 900 hộ dân, nâng tổng số hộ dân có điện đến nay lên khoảng 22.800 hộ, chiếm tỷ lệ 93,97% .
Đại Dương (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.