Theo nguồn tin từ Business Times cho biết, Chính phủ Malaysia và các nhà phát triển tư nhân cùng tham gia hỗ trợ chương trình nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp, bởi dự kiến từ nay đến năm 2020 dân số khu vực Greater Kuala Lumpur sẽ tăng từ 4,5 đến 10 triệu người.

Theo các nhà phân tích, nếu một hộ gia đình có 4 người thì điều đó có nghĩa là cần xây dựng thêm 150.000 ngôi nhà trong một năm, con số này so với năm ngoái cả mới và cũ là 200.000 ngôi nhà được bán.

Ông Datuk FD Iskandar - Phó chủ tịch Hiệp hội đất Động sản và Phát triển Nhà ở (Rehda) cho biết, “tôi đã thấy sự hỗ trợ rất nhiều từ phía các nhà phát triển về chương trình ở giá rẻ chất lượng tốt và các Chương trình Nhà ở của Malaysia (PR1MA) được thành lập bởi Chính phủ. Chúng tôi sẽ sẵng sàng cùng nhau hợp tác để xây dựng nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp".

Ông Iskandar cho biết thêm, PR1MA khi xây dựng các dự án nhà ở giá rẻ sẽ được hỗ trợ bởi các nhà phát triển tư nhân vì họ có danh sách của những người mua nhà lần đầu, và chính quyền các bang có thể giao đất cho các nhà phát triển tư nhân để họ xây dựng nhà ở giá rẻ.

"Với những người có thu nhập cao việc mua nhà sẽ dễ dàng, nhưng đối với những người có thu nhập thấp thì việc mua nhà là cả một vấn đề. Bởi vậy họ cần được hưởng những chế độ về chính sách nhà ở. Tuy nhiên người mua cũng phải thay đổi suy nghĩ của họ trong việc lựa chọn vị trí nhà ở." Ông Iskandar nói.

Hiện tại, các nhà phát triển đã xây dựng mô hình nhà ở giá rẻ ở một số khu vực, trong đó có Kuala Lumpur nơi có giá rẻ hơn so với các nơi khác. Tuy nhiên, giao thông ở đây đang được mở rộng và chính quyền liên bang hiện đang xây dựng các dự án giao thông khác như đường sắt và đường cao tốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Hồng Nhung (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.