CafeLand – Hàng loạt công ty bất động sản lớn của Malaysia đã bắt tay cùng Tập đoàn bất động sản hàng đầu của Indonesia cùng nhau xây dựng và phát triển dự án nhà ở giá cả phải chăng tại Indonesia.

Theo đó, ba công ty bất động sản lớn của Malysia gồm Sime Darby Bhd, I & P Group và SP Setia Sdn Bhd vừa chính thức bắt tay hợp tác với Tập đoàn Hanson International Tbk của Indonesia để cùng nhau phát triển một dự án nhà ở giá cả phải chăng tại một khu đất 500 ha nằm ở Maja, Tangerang, cách Jakarta khoảng 80km về phía Tây.

Được biết, dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 866 triệu USD được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Hồi giáo (WIFE) Tun Musa Hitam.

Theo một tuyên bố chung thì dự án này được thực hiện cạnh một thị trấn có tên là Citra Maja Raya, khu vực này đã được bắt đầu xây dựng vào năm 2015 do Hanson International Tbk là nhà đầu tư chính.

Phía các công ty Malaysia sẽ bỏ 20% tổng số vốn, phần còn lại là do Hanson International Tbk. Hiện các bên đang tiếp tục đàm phán chi tiết về các vấn đề thỏa thuận hợp tác và quá trình đàm phán sẽ kết thúc sau 3 tháng tới.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản Sime Darby nói: “Sime Darby và các công ty bất động sản còn lại phía Malaysia rất muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình trong vấn đề hợp tác, phối hợp với Hanson International Tbk trong một dự án nhà ở giá cả phải chăng cho người dân sinh sống ở Maja - nơi có khoảng 400.000 công nhân, người lao động làm việc trong khoảng 1.500 nhà máy, xí nghiệp.

Được biết, Tập đoàn Hanson International Tbk là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất của Indonesia với quỹ đất sở hữu lên tới 3.500 ha tại Jakarta. Trong khi đó, Sime Darby là tập đoàn bất động sản lớn nhất của Malaysia, hoạt động ở hơn 26 quốc gia.

SP Setia Sdn Bhd là công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn SP Setia Bhd, một tập đoàn bất động sản hàng đầu của Malaysia với phạm vi hoạt động mạnh ở các quốc gia Úc, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc và Anh.

I&P Group là một công ty con thuộc tập đoàn bất động sản Permodalan Nasional Bhd (PNB). Công ty này có hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Huỳnh Dũng (Theedgeproperty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.