Trái với dự đoán và kỳ vọng, kể từ trước khi thông xe cầu Phú Mỹ và mãi đến một năm sau khi khánh thành và đưa cây cầu quan trọng này vào sử dụng, giá nhà đất ở khu vực quận 2 là nơi có cây cầu, vẫn không tăng đáng kể.

Giá tăng không nhiều

Lê Kim Yến, nhân viên kinh doanh Công ty địa ốc Đại Trạch Thổ, quận 2 cho biết giá đất hiện nay không những không tăng lên bao nhiêu mà nhiều dự án còn có giá giảm xuống một ít.

Theo đó, giá đất các dự án như An Phú, An Khánh, Bình Trưng Đông, Phước Long B giá đứng yên. Đất khu 1 Thạnh Mỹ Lợi giảm xuống so với cách đây vài tuần, còn khoảng 21,5-23 triệu/m2.


Giá nhà đất sau khi thông xe vẫn không tăng, vì đã đón đầu tăng từ trước

Một số khu vực có giá tăng cũng chỉ là mức tăng nhẹ. Đất một vài khu vực tại dự án Thế Kỷ 21 tăng từ 300 - 500.000 đ/m2. Tại quận 7, giá đất dự án cũng tăng nhẹ. Theo đó, đất dự án Him Lam Kênh Tẻ cũng tăng, hiện nay giá khoảng từ 36-40 triệu đồng/m2. Dự án Nam Long giá tăng dưới 1 triệu đồng/m2, dự án Vạn Phát Hưng gía tăng 1-2 triệu đồng/m2, theo đó, giá đất nhà phố mặt đường 30m khoảng 37-38 triệu đồng/m2…

Ông Phạm Lý Phú Giáo, Công ty cổ phần địa ốc Đất Phố cho biết giá đất hiện nay khó tăng thêm nữa vì trước khi cầu Phú Mỹ thông xe, đất những dự án khu vực này đã tăng nhiều đợt đón đầu.

Giao dịch kém

Dù cầu Phú Mỹ thông xe, giá đất nhiều nơi vẫn không tăng và giao dịch bất động sản hiện nay vẫn rất trầm lắng.

Anh Huỳnh Thế Quang, nhân viên kinh doanh công ty Vạn Phát Hưng, cho biết, hiện nay giao dịch đất nền dự án tại các khu vực ảnh hưởng trực tiếp từ cầu Phú Mỹ như các dự án thuộc quận 2, 7, 9 hầu như không có. Khách hàng rất e dè trước mức giá đã cao như hiện nay.

Ở Công ty cổ phần địa ốc Phố Việt, một nhân viên than vãn giao dịch cả tháng nay kém hẳn so với trước, chủ yếu khách đi thăm dò. “Cứ tưởng cầu Phú Mỹ sẽ làm nhà đất ấm lên, nhưng mà giờ vẫn chưa có chuyển biến gì tốt cả.”

Dạo một vòng quanh các công ty địa ốc khu vực đường Trần Não, An Phú, An Khánh, quận 2, mới thấy quả là tình hình chẳng mấy sáng sủa hơn so với đầu tháng, lượng khách vắng, ít giao dịch. Anh Thế Quang cho biết thêm hiện nay lượng khách hàng tìm hiểu mua đất rất ít, đặc biệt là đất nền biệt thự thì quả là khu “đất chết”. Giao dịch thành công ít. Lượng khách chuyên gom đất chờ thời hiện nay chưa thấy tham gia vào thị trường.

Tìm đường?

Giao dịch kém khiến cho các công ty bất động sản phải tự tìm đường để thu hút khách hàng. Công ty Vạn Phát Hưng tập trung vào đất các dự án Phú Xuân (Nhà Bè), dự án Êm Đềm, Bình Trưng Đông - Cát Lái (quận 2) giá khá mềm khoảng 13-16 triệu đồng/m2 nên dễ thu hút khách.

Còn Công ty Đại Trạch Thổ, hiện nay không tập trung vào các dự án lớn, nhiều tiền mà nhắm vào khu Bình Trưng Đông - Cát Lái. Công ty này kiêm cả thiết kế, xây dựng, xây những căn hộ nhỏ, có giá khoảng trên dưới 1 tỷ.

Tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, ông Sơn, một cò nhà đất chuyên môi giới nhà trong khu dân cư hiện hữu cho biết có nhiều căn nhà giá rất tốt nhưng khách nhờ bán hơn tháng nay không bán được. Thậm chí khách cũng không có để mà môi giới đành phải lên mạng rao vặt.

Các nhân viên tư vấn tại các công ty môi giới rất hồ hởi với khách hàng, hẹn xem đất lần lữa đến hơn 2 tuần nhưng nhân viên Công ty địa ốc Phố Việt vẫn thường xuyên liên lạc nhắc nhở, hẹn xem đất rất nhiệt tình.

Tuy thị trường bất động sản hiện nay chưa có biểu hiện sẽ nhộn nhịp nhờ cầu Phú Mỹ nhưng các công ty bất động sản vẫn khá lạc quan. Nhiều nơi khuyên khách hàng mua đất tại khu vực quận 2, vì đây là khu vực đang phát triển, đường về trung tâm TP rất gần, có khả năng tăng giá.
Cafeland.vn - Theo Tầm Nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland