Nhiều cư dân tại 2 khu đô thị mới ở Hà Nội - Sông Đà và The Manor đang bức xúc biển thu phí đỗ ôtô xuất hiện trên tất cả các tuyến đường bao quanh hai khu đô thị.
Nơi đặt biển đỗ xe kèm theo bảng giá. Ảnh: KV.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ đường nối Mễ Trì ra Trần Văn Lai, đường Vũ Quỳnh, Đỗ Đình Thiện tới trước cửa Villa E, Villa D và cả những đoạn không có tên đường quanh khu vực tòa nhà Big C The Garden xuất hiện hàng chục tấm biển trông giữ xe.
Thậm chí, người dân phản ánh, công ty này còn cắm biển cả trên các tuyến đường phân cách trong khu. Bị cư dân phản đối “dữ dội”, họ buộc phải rút biển trong khu. Thế nhưng, ở các tuyến đường bao quanh, biển thu phí vẫn được cắm dày đặc.
Tại những đường phố có tên, nội dung biển ghi rõ “Sở Giao thông vận tải Hà Nội- P - Nơi trông giữ xe ngày và đêm”, bên dưới có hàng chữ nhỏ hơn “Công ty TNHH Liên Kết Kinh doanh”. Còn ở những cung đường không tên thì nội dung biển lại ghi " UBND quận Nam Từ Liêm – P - Nơi trông giữ xe ngày và đêm” và bên dưới có hàng chữ nhỏ hơn “Công ty T-D" kèm theo bảng giá xe.
Bà Nguyễn Nhung Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết: “Đường đi, lối lại vào nhà của dân lại thành bãi đỗ xe là chuyện khó chấp nhận. Tại sao người dân khu này hàng tháng phải đóng hơn 1 triệu đồng tiền dịch vụ trong khi đây là khuôn viên vui chơi, sinh hoạt của cư dân?”.
Đồng quan điểm, ông Trần Hưng, một cư dân thuộc khu đô thị The Manor bày tỏ: “Nhà người ta ở đây, dựng xe uống cà phê thì thu gì?! Hơn nữa, cứ nói là bãi gửi xe, nhưng thực chất không có bãi mà chỉ đỗ ở dọc đường trông rất nhếch nhác”.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, người phê duyệt cho Công ty TNHH Liên Kết Kinh doanh cắm biển trông giữ xe cho biết, việc thu phí ở đường giao thông công cộng thuộc quản lý của thành phố.
Ông Linh cho rằng, dân bức xúc vì trước đây họ để không mất tiền và lại để trên đường giao thông công cộng còn hiện nay Sở lại giao cho các đơn vị trông, thu phí cho thành phố.
“Đang từ không mất tiền thành mất tiền thì họ bức xúc thôi. Ngoài ra, ở đây còn có sự tranh giành nhau về lợi ích. Ban quản lý khu đô thị đòi thu phí gửi xe, nhưng tôi đã giải thích đó là khu vực đường công cộng thuộc sự quản lý của thành phố, còn nếu là đường trong khu đô thị thì khu đô thị có thể đứng ra tổ chức trông giữ, thu phí theo quy định”, ông Nguyễn Hoàng Linh nói thêm.
Bãi đỗ xe tại khu dân cư The Manor. Ảnh: KV.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định ông đã cho kiểm tra kỹ, ở khu vực ngoài, công ty cắm biển không sai. Sau khi kiểm tra, Sở đã có văn bản trả lời cư dân ở khu đô thị đó từ trước Tết nguyên đán.
“Nhưng nếu họ cắm biển cả ở tuyến đường phân cách trong khu thì tôi không rõ. Nếu trên biển ghi là UBND quận Nam Từ Liêm thì phải hỏi UBND quận chứ tôi không cấp. Người ta nói thì cứ nói chứ nếu tôi sai, thành phố đã xử lý tôi lâu rồi”, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh.
Còn ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Liên Kết Kinh doanh khẳng định, đơn vị này có đầy đủ giấy phép, điều kiện theo quy định của Sở. Do đó, theo ông Đạt, doanh nghiệp được phép thu tiền theo quy định.
Đây không phải lần đầu cư dân The Manor bức xúc về chuyện phí đỗ xe. Trước đó, vào tháng 3/2009, chung cư cao cấp trên đã gây xôn xao dư luận khi "cấm cửa" những ôtô chưa nộp phí dịch vụ trông xe. Để linh hoạt, quản lý tòa nhà đưa ra mức phí trông xe tương đối cao so với mặt bằng, 60.000 đồng một đêm.
Kiều Vui (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.