Theo nhận định của các chuyên gia, năm nay là một năm khó khăn đối với ngành vật liệu xây dựng nói chung cũng như ngành xi măng nói riêng do thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn khiến các doanh nghiệp chưa đẩy mạnh thi công dự án dẫn đến đầu ra tiêu thụ xi măng còn là “khe của hẹp”.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, lượng xi măng sản xuất của toàn ngành trong 2 tháng đầu năm 7 triệu tấn trong khi lượng tiêu thụ chỉ đạt 4,64 triệu tấn. Như vậy, xi măng tồn kho ở mức 2,36 triệu tấn.

Theo thống kê, năm nay có thêm 4 nhà máy xi măng đi vào hoạt động nâng sản lượng sản xuất của toàn ngành vào khoảng 60 triệu tấn. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho biết mức tiêu thụ có thể chỉ bằng năm 2011, khoảng 49,5 triệu tấn.

Vì thế, Theo Bộ Xây dựng lượng xi măng dư thừa trong năm 2012 ước tính từ 8-10 triệu tấn, tăng mạnh so với năm 2011. Điều này sẽ tiếp tục gây ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng.

Thanh Trúc (CafeLand)Theo TTXVN/BXD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.