Thị trường vàng chốt phiên giao ​dịch hôm qua tại Mỹ với mức cao hơn, khi lực mua bắt đáy gia tăng sau thời gian dài giá đi xuống.

Theo phân tích của chuyên gia Kitco.com, chỉ số đồng đôla yếu đi, chứng khoán rơi vào cảnh bán tháo là lý do khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ấn, đặc biệt khi giá đang ở mức hấp dẫn để mua.

Nhà đầu tư cũng đang chờ số liệu việc làm Mỹ tháng 7 - sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm nay - để dự đoán thời gian nâng lãi suất. Theo khảo sát của Reuters, số việc làm tạo mới trong tháng trước sẽ tương đương tháng 6, đạt 223.000.

Phiên giao dịch Mỹ hôm qua, có lúc giá vàng lên trên 1.093 USD và chốt cuối ngày tại 1.089 USD một ounce, tăng 5 USD so với phiên trước. Các hợp đồng giao tháng 12 tăng 0,4% 1.090 USD một ounce.

Đến 7h30 sáng nay, giá vẫn dao động quanh 1.089 USD, tương đương 28,67 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Thị trường vàng miếng trong nước vẫn ảm đạm, xu hướng chính trong ngày hôm qua là giảm, theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI. Giá mua bán hôm qua dao động quanh 32,75-32,87 triệu đồng.

Tháng trước, giá vàng thế giới đã để mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng tại 1.100 USD sau đợt bán tháo mạnh tại Mỹ và Trung Quốc. Mức đáy 5 năm được thiết lập tại 1.077 USD.

Đồng đôla hôm qua giảm so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Lợi nhuận các công ty yếu cũng kéo chứng khoán Mỹ xuống thấp. "Đà tăng hôm qua tương đối nhẹ. Đồng đôla mất giá và nhà đầu tư cũng lo lắng về chứng khoán nữa", Bill O'Neill – đồng sáng lập hãng đầu tư LOGIC Advisors nhận xét.

Nhà đầu tư đã rời bỏ vàng trước viễn cảnh Mỹ có thể nâng lãi suất ngay tháng sau. Khả năng này đã ghìm giá kim loại quý từ đầu năm và kéo đôla Mỹ lên.

Số liệu hôm qua cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến tuần trước. Khả năng Mỹ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 tới càng được khẳng định khi đầu tuần này, Chủ tịch FED Atlanta - Dennis Lockhart cho biết chỉ khi kinh tế Mỹ "suy giảm rõ rệt", ông mới không ủng hộ nâng lãi. Tuy nhiên, Jerome Powell - một quan chức FED khác cho biết họ vẫn chưa quyết định liệu có nên thực hiện việc này ngay tháng sau hay không.

Trên thị trường đầu tư, dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust đã xuống 21,47 triệu ounce hôm thứ Tư. Đây cũng là dự trữ thấp nhất từ tháng 9/2008.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.