CafeLand - Theo Nghị quyết phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật, Chính phủ khẳng định Luật Đất đai 2003 được sửa đổi cần quy định minh bạch, rõ ràng hơn các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.

Mục đích sửa đổi Luật Đất đai nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất; quy định minh bạch, rõ ràng hơn các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; khắc phục các tồn tại và bất cập đang bộc lộ trên thực tế, nhất là những khiếu kiện liên quan đến đất đai.

Bên cạnh đó, bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của Luật Đất đai với các luật khác có liên quan, bảo đảm thống nhất quản lý nhà nước về đất đai từ trung ương đến cơ sở, kết hợp hài hòa lợi ích của các bên liên quan,…

Qua đó, Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh dự án Luật Đất đai (sửa đổi) để báo cáo Chính phủ tại phiên họp tháng 8/2012 trước khi trình Quốc hội.

Thanh Trúc (Theo Chính phủ Portal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.